• Giáo dục

Cơ sở vật chất của các trường học cơ bản đảm bảo yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018

07/08/2023 11:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 07/08/2023 | 11:09
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 7/8, đoàn giám sát của HĐND tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lý Rotha - Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Nguyễn Hoàng Phong - Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã đến khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học và đội ngũ giáo viên năm học 2023 - 2024 tại huyện Long Phú.

Đoàn khảo sát thực tế tại Trường Tiểu học Tân Thạnh B. Ảnh: XUÂN NGUYÊN

Đoàn đã đến khảo sát thực tế tại Trường Tiểu học Tân Thạnh B và Trường Trung học cơ sở Châu Khánh. Tại các điểm đến, đoàn được thông tin về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập trong năm học mới sắp tới, nhu cầu giáo viên từng cấp học, kết quả sắp xếp mạng lưới trường, lớp học, việc bố trí biên chế giáo viên…

Theo UBND huyện Long Phú, khó khăn, hạn chế của ngành giáo dục địa phương hiện nay là tình hình thiếu giáo viên ở cả 3 cấp: mầm non (97 giáo viên), tiểu học (50 giáo viên) và trung học cở sở (9 giáo viên), đã ảnh hưởng đến việc sắp xếp quy mô trường lớp, đặc biệt đối với các lớp bán trú mầm non. Trên địa bàn huyện thiếu giáo viên có trình độ chuyên môn theo quy định, nguồn lực giáo viên không đủ tuyển dụng.

Qua khảo sát, đoàn công tác ghi nhận tình hình cơ sở vật chất của các trường học khang trang, cơ bản đảm bảo yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đoàn cũng đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện bổ sung báo cáo về các đơn vị trường hiện còn gặp khó khăn; trồng thêm cây xanh trong khuôn viên các trường học để tạo bóng mát, cảnh quan sạch đẹp; làm tốt công tác vận động học sinh trong độ tuổi đến trường, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục việc học; tiếp tục duy trì thành tích là địa phương có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông cao của tỉnh.

XUÂN NGUYÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: