• Giáo dục

Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

17/08/2023 18:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/08/2023 | 18:21
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 17/8, đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lý Rotha - Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Nguyễn Hoàng Phong - Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học và đội ngũ giáo viên năm học 2023 - 2024.

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn khảo sát tại Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ năm học mới 2023 - 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, trường học tập trung rà soát, bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất trường, lớp học, ưu tiên các hạng mục công trình, như: phòng học, thư viện, nhà vệ sinh, công trình nước sạch… bảo đảm khuôn viên, cảnh quan môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp - an toàn, bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tối thiểu phục vụ triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Ước tính năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh có khoảng 5.930 phòng học kiên cố ở các cấp học, tăng 377 phòng so với năm học trước. Tính đến tháng 6/2023, toàn tỉnh có 379/461 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 82,21% (đạt 99% kế hoạch năm 2023).

Đến nay, cơ sở vật chất của ngành giáo dục tuy còn khó khăn nhưng trường lớp đã khang trang hơn trước và đang tiếp tục được củng cố, nâng cấp. Với nguồn ngân sách nhà nước và huy động từ sự đóng góp xã hội hóa, cơ bản đã khắc phục được tình trạng xuống cấp, thiếu hụt về cơ sở vật chất. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường xây dựng từ trước nên đến nay không còn phù hợp với quy định mới; một số trường học còn thiếu thư viện hoặc thư viện chưa đạt chuẩn; một số nhà vệ sinh xuống cấp, nguồn nước và hệ thống thoát nước chưa đảm bảo… Bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ ở một số địa phương. Toàn tỉnh số lượng giáo viên hiện có là 14.001 (trong đó, có 209 giáo viên hợp đồng), số giáo viên còn thiếu là 1.332 giáo viên.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn khảo sát đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề về: tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ hiện nay và những giải pháp để khắc phục; việc đầu tư trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Phong cho biết, qua buổi làm việc giúp đoàn khảo sát nắm tình hình cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học và đội ngũ giáo viên năm học 2023 - 2024 trên địa bàn tỉnh để báo cáo, phản ánh đầy đủ, kịp thời về Thường trực HĐND tỉnh.

Đồng thời, thay mặt đoàn khảo sát, đồng chí Nguyễn Hoàng Phong đề nghị ngành Giáo dục Sóc Trăng tiếp tục phối hợp với các địa phương tập trung chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới; phối hợp vận động học sinh ra lớp, đặc biệt quan tâm các học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em được đến trường học tập; quan tâm đến vấn đề vệ sinh trường, lớp học, nguồn nước sạch sử dụng trong các trường học và đề nghị lãnh đạo ngành giáo dục cần nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù cho ngành.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: