• Giáo dục

Dự kiến mỗi năm xét công nhận tốt nghiệp THCS không quá 2 lần

12/10/2023 08:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Năm, 12/10/2023 | 08:56

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, dự kiến trong thời gian tới, các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở, mỗi năm xét công nhận tốt nghiệp cho người học không quá 2 lần do Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định.

Học sinh Trường trung học cơ sở Nguyễn Trãi, Ba Đình, Hà Nội được bồi đắp kiến thức lịch sử thông qua triển lãm ảnh.

Học sinh Trường trung học cơ sở Nguyễn Trãi, Ba Đình, Hà Nội được bồi đắp kiến thức lịch sử thông qua triển lãm ảnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Thông tư ban hành quy chế xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy chế này quy định về xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở bao gồm: điều kiện công nhận tốt nghiệp; tổ chức xét công nhận tốt nghiệp; trách nhiệm của cơ quan quản lý và cơ sở giáo dục trong việc xét công nhận tốt nghiệp.

Quy chế áp dụng cho trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học; trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên; trường chuyên biệt. Khi chính thức ban hành, quy định này được thực hiện từ năm học 2024-2025.

Việc xét công nhận tốt nghiệp nhằm xác nhận trình độ học sinh sau khi hoàn thành chương trình giáo dục cấp trung học cơ sở phải bảo đảm tính chính xác, công bằng, trung thực và khách quan; được căn cứ vào kết quả rèn luyện và học tập năm học lớp 9 của người học.

Một trong những điểm mới đáng chú ý trong dự thảo là về số lần xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trong một năm.

Theo đó, đối với các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở, mỗi năm xét công nhận tốt nghiệp cho người học không quá 2 lần do Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định.

Đối với các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở, mỗi năm xét công nhận tốt nghiệp cho người học không quá 2 lần do Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định.

Đối với các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở, số lần xét công nhận tốt nghiệp cho người học trong mỗi năm do Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định.

Về tuổi xét công nhận tốt nghiệp, người học đang theo học chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở không quá 21 tuổi; học chương trình giáo dục thường xuyên từ 15 tuổi trở lên.

Trường hợp người học ở nước ngoài về nước, học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, thực hiện theo quy định về độ tuổi theo cấp học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về kết quả rèn luyện và kết quả học tập, dự thảo quy định, người học được công nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở hoặc chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở trong năm học lớp 9 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Người học chưa được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở trong năm học lớp 9 do kết quả học tập cả năm học lớp 9 xếp loại chưa đạt (hoặc học lực cả năm xếp loại yếu, kém) được đăng ký với cơ sở giáo dục nơi đã theo học lớp 9 để kiểm tra, đánh giá lại các môn học và được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở theo quy định.

Người học chưa được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở do nghỉ học quá 45 buổi trong năm học lớp 9, được đăng ký với cơ sở giáo dục nơi đã theo học để học lại lớp 9 và được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở.

QUÝ TÙNG/BÁO NHÂN DÂN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: