• Giáo dục

Hội Khuyến học Sóc Trăng đồng hành cùng học sinh trong năm học mới

23/09/2023 05:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/09/2023 | 05:35

STO - Với mục tiêu khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, thời gian qua, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã luôn đồng hành, hỗ trợ, khích lệ học sinh, sinh viên vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục thực hiện ước mơ, hoài bão trên con đường học tập.

Những ngày đầu tháng 9, không khí ở các trường học thật rộn ràng khi một năm học mới chính thức bắt đầu. Bên cạnh những giáo viên đang tập trung cho công việc “trồng người” thì những cán bộ làm công tác khuyến học cũng không kém phần vất vả khi thực hiện việc “tiếp sức” cho học sinh đến trường. Ông Lâm Sao - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Nhiều năm qua, hội đã tích cực vận động các cá nhân, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ Khuyến học để kịp thời hỗ trợ học sinh, sinh viên. Nhờ đó mà mỗi năm, thông qua Quỹ khuyến học, hội đã trao hàng ngàn suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi để các em không phải bỏ dở việc học giữa chừng. Đồng thời, Quỹ khuyến học cũng kịp thời khen tặng, biểu dương, khích lệ những học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc trao học bổng khuyến tài cho học sinh đỗ thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm học 2022 - 2023 tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: XUÂN HƯƠNG

Em Trần Minh Hiếu Học, học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (thành phố Sóc Trăng) là gương mặt đạt giải ba học sinh giỏi quốc gia môn Toán, năm học 2022 - 2023. Em rất xúc động khi được nhận học bổng Lương Định Của tỉnh Sóc Trăng khi vừa trở thành tân sinh viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên. Hiếu Học chia sẻ: “Em xin gửi lời tri ân chân thành đến thầy cô Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai. Dưới mái trường thân yêu này, em đã nhận được sự chỉ bảo, dạy dỗ tận tình của thầy, cô để hôm nay em được làm sinh viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên. Càng vui mừng hơn, khi em nhận được học bổng Lương Định Của. Thời gian qua, Quỹ khuyến học đã đồng hành cùng học sinh, sinh viên của tỉnh, giúp chúng em phát triển tài năng và vươn lên học giỏi. Từ nguồn quỹ này, nhiều bạn bè của chúng em là những học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh, sinh viên giỏi quốc gia, những bạn học sinh, sinh viên tham gia thi sáng tạo khoa học kỹ thuật,… đã vinh dự được nhận những suất quà, những phần học bổng cao quý. Phần thưởng này ngoài việc giúp chúng em có thêm sách vở, dụng cụ học tập hằng ngày, còn là nguồn động viên vô giá về tinh thần, là động lực giúp em có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những thiếu thốn, khó khăn để thực hiện ước mơ và hoài bão của mình”.

Chỉ tính riêng học bổng trao dịp năm học mới 2023 - 2024, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã vận động trao gần 1.100 suất học bổng Lương Định Của, trị giá 1,6 tỷ đồng. Hội cũng chỉ đạo hội khuyến học các huyện, thị xã, thành phố tăng cường vận động các cá nhân, đơn vị đóng góp hỗ trợ học sinh thuộc hộ nghèo; không để các em vì khó khăn mà không được đến trường.

Tại thị xã Vĩnh Châu, chuẩn bị cho học sinh bước vào năm học mới, hội đã tích cực vận động các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn và các nhà hảo tâm ở Thành phố Hồ Chí Minh trao 333 suất học bổng, 63 chiếc xe đạp, trên 6.000 phần quà cho học sinh thuộc hộ nghèo và vận động sửa chữa trường học, tổng trị giá trên 5,1 tỷ đồng. Ông Trịnh Văn Lộc - Chủ tịch Hội Khuyến học thị xã Vĩnh Châu cho biết, trong tháng 9 này, Hội Khuyến học thị xã kết hợp với Viettel Sóc Trăng tổ chức trao 50 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng tại 5 xã vùng ven biển là: Lai Hòa, Khánh Hòa, Lạc Hòa, Vĩnh Phước và phường 2. Qua đó, kịp thời giúp đỡ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có điều kiện vào năm học mới.

Học sinh, sinh viên của tỉnh Sóc Trăng tham dự Lễ trao học bổng khuyến học, khuyến tài Lương Định Của năm học 2022 - 2023. Ảnh: XUÂN HƯƠNG

Còn tại huyện Châu Thành, trong 6 tháng đầu năm 2023, thông qua sự đóng góp hỗ trợ của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm, Hội Khuyến học huyện đã hỗ trợ học bổng cho 3.088 học sinh, sinh viên khó khăn; hỗ trợ khen thưởng và tặng quà cho 9.332 lượt học sinh, sinh viên… với số tiền trên 4,7 tỷ đồng. Riêng chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024, Hội Khuyến học huyện phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh huyện Châu Thành tổ chức Chương trình “Tiếp bước em đến trường - Vì em hiếu học - Thắp sáng niềm tin” và được các đơn vị vận động hỗ trợ em Lý Hoàng Nghiệp - học sinh lớp 8, Trường Trung học cơ sở Thuận Hòa số tiền trên 37,8 triệu đồng. Tại chương trình, các nhà hảo tâm cũng đã hỗ trợ 1.500 cuốn tập, 30 chiếc cặp, 260 cây viết, cùng bánh, sữa cho các em học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn. Tổng trị giá các phần quà trên 14,5 triệu đồng.

Bà Phạm Thị Đảo - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Châu Thành cho biết: “Trên địa bàn còn rất nhiều học sinh có hoàn cảnh hết sức khó khăn, rất cần được giúp đỡ, nên chúng tôi thường xuyên kêu gọi, vận động rồi cùng các nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng tiền, quà giúp đỡ các em. Chẳng hạn em Lý Hoàng Nghiệp, nhận được số tiền hỗ trợ, em Nghiệp và gia đình không khỏi xúc động vì có khoản chi phí kịp thời cho năm học mới. Mẹ em mắc bệnh hiểm nghèo, cuộc sống của cả nhà nhờ vào tiền đi làm thuê của ba em. Tuy vậy, nhiều năm liền, Nghiệp là học sinh khá, giỏi. Chúng tôi muốn tiếp sức để em không phải dở dang việc học”.

Nhà giáo Nhân dân Lâm Es - nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng, Chủ tịch danh dự Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng trao học bổng cho học sinh. Ảnh: XUÂN HƯƠNG

Mỗi trường hợp được nhận học bổng khuyến học, khuyến tài đều có một hoàn cảnh khác nhau. Tuy vậy, các em đều xứng đáng được biểu dương, cũng như cần được quan tâm, hỗ trợ. Bởi từ những phần thưởng này, các em có thêm niềm tin, sức mạnh, niềm tự hào, để không ngừng nỗ lực, tích cực phấn đấu đạt được kết quả cao trong học tập, rèn luyện. Hy vọng Quỹ Khuyến học, khuyến tài của tỉnh sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, tiếp tục là bạn đồng hành với những ước mơ được vươn cao, vươn xa hơn nữa.

XUÂN HƯƠNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: