• Giáo dục

Trường Mầm non Hồ Đắc Kiện:

Nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

16/07/2023 10:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 16/07/2023 | 10:00

STO - Trải qua 9 năm không ngừng phấn đấu, năm học 2022 - 2023, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường Mầm non Hồ Đắc Kiện, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) phấn khởi đón nhận niềm vui lớn, đó là được UBND tỉnh Sóc Trăng trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Có dịp về Trường Mầm non Hồ Đắc Kiện hôm nay, chứng kiến sự đổi thay mạnh mẽ của một ngôi trường ở vùng nông thôn sâu. Cô Ngô Thị Thúy Nga - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồ Đắc Kiện phấn khởi cho biết: “Thực hiện lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, nhà trường đã được đầu tư hoàn chỉnh về cơ sở vật chất; đặc biệt được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp và cấp ủy đảng, chính quyền địa phương;, cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của các ban ngành, đoàn thể và phụ huynh học sinh đã giúp cho nhà trường có thêm nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng với tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Bên cạnh đó, nhà trường còn bám sát chủ đề năm học, thực hiện tốt kế hoạch, chương trình giáo dục và tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua; tăng cường nề nếp, kỷ cương trong hoạt động dạy và học…”.

Hiện cơ sở vật chất của nhà trường được quan tâm đầu tư xây dựng khang trang, kiên cố với đầy đủ các phòng chức năng, phòng học; các phòng được thiết kế hợp lý, khoa học; lớp học được trang trí sinh động, có đủ đồ dùng sinh hoạt cho trẻ; sân chơi bố trí phù hợp với điều kiện của nhà trường, có cây xanh che bóng mát, an toàn, sạch sẽ, đảm bảo cho tất cả trẻ được tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá, học tập và trải nghiệm.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Ban Giám hiệu Trường Mầm non Hồ Đắc Kiện. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Về công tác chuyên môn, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu trường phân công từng giáo viên, nhân viên rõ ràng, hợp lý, đúng theo năng lực, sở trường chuyên môn. Ðồng thời, mỗi giáo viên còn thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, từ đó chất lượng dạy và học của trường từng bước được nâng lên. Bên cạnh đó, nhà trường đặc biệt quan tâm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển và đổi mới của giáo dục mầm non.

Cô Thạch Thị Mỹ Nhiên - giáo viên Trường Mầm non Hồ Đắc Kiện chia sẻ: “Là giáo viên, để góp phần xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, bản thân tôi luôn cố gắng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn và học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp để thực hiện hiệu quả việc chăm sóc, giáo dục trẻ. Ðồng thời, thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo, luôn gần gũi, yêu thương trẻ, để cho trẻ cảm thấy mỗi ngày đến trường là một niềm vui”.

Trường Mầm non Hồ Đắc Kiện có tổng số 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, vững về tay nghề, nhiệt tình, mến trẻ. Giáo viên thực hiện linh hoạt các phương pháp dạy học, chú trọng xây dựng kế hoạch hoạt động cho trẻ tại lớp đúng theo phương pháp lấy trẻ làm trung tâm, đảm bảo phù hợp với mục tiêu nội dung giáo dục, phù hợp với trẻ mầm non và điều kiện của trường. Khi tổ chức các hoạt động giáo dục, giáo viên còn chú ý xây dựng lồng ghép tích hợp văn hóa địa phương vào kế hoạch giáo dục phù hợp theo từng độ tuổi và khai thác những nét văn hóa của địa phương để đưa vào nội dung giáo dục trẻ trong từng chủ đề cụ thể, qua đó giúp cho trẻ có sự phát triển toàn diện về nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, thẩm mỹ và phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội.

Hàng năm, nhà trường còn thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho trẻ, đảm bảo 100% trẻ đến trường được khám sức khỏe định kỳ, được theo dõi sức khỏe trên biểu đồ tăng trưởng và đảm bảo chế độ dinh dưỡng, khẩu phần ăn phù hợp đối với trẻ bán trú tại trường. Từ đó, chất lượng nuôi dạy, chăm sóc và giáo dục trẻ ngày càng được nâng cao. Kết quả giáo dục hàng năm 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi hoàn thành Chương trình giáo dục mầm non, các lớp đảm bảo tốt công tác duy trì sĩ số và chuyên cần, tỷ lệ chuyên cần cuối năm của trẻ 5 tuổi đạt 97%, trẻ dưới 5 tuổi đạt 96%.

Nhờ tranh thủ tốt mọi nguồn lực, duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của tập thể hội đồng sư phạm nhà trường, nhiều năm liên tục trường được UBND tỉnh tặng bằng khen “Tập thể Lao động xuất sắc”. Được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 là “quả ngọt” cho một quá trình nỗ lực, cố gắng, phấn đấu của tập thể nhà trường. Đó còn là niềm vui, tự hào của một ngôi trường từ lâu là địa chỉ tin cậy của học sinh và các bậc phụ huynh trên địa bàn xã.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: