• Giáo dục

Thành lập 24 câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” ở các trường trung học cơ sở

06/10/2023 10:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/10/2023 | 10:57
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 5/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng).

Đây là 1 trong 24 câu lạc bộ của 24 trường trung học cơ sở tại 9 huyện, thị xã của tỉnh Sóc Trăng (địa bàn thực hiện Dự án 8), được tổ chức ra mắt trong tháng 9 và 10/2023. Mỗi câu lạc bộ có từ 15 - 30 thành viên, gồm có dẫn trình viên (có thể là giáo viên, tổng phụ trách); ban chủ nhiệm (những người tâm huyết với các vấn đề bình đẳng giới) và thành viên là các học sinh nam, nữ có mong muốn đóng góp cho việc xây dựng môi trường an toàn, thân thiện và bình đẳng, tham gia câu lạc bộ của sự thay đổi ở trường học của mình.

Ra mắt câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" tại huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Ảnh: XUÂN HƯƠNG

Câu lạc bộ được tổ chức sinh hoạt định kỳ nhằm thực hiện truyền thông cho trẻ em trong trường học và cộng đồng theo các chủ đề xác định. Bên cạnh đó, câu lạc bộ tổ chức giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong trẻ em; đồng thời, tham gia đối thoại với chính quyền địa phương về các vấn đề liên quan đến trẻ em trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương...

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” được thành lập nhằm tạo ra cách làm mới ở nhà trường trong lĩnh vực bình đẳng giới, sự tiếp cận tổng thể, lấy trẻ em làm trung tâm, là thế hệ tương lai của đất nước. Qua đó, phát huy năng lực trẻ em và cán bộ, giáo viên và người dân cộng đồng trong công tác bình đẳng giới.

Đây là một trong những hoạt động của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” năm 2023 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2030 tại tỉnh Sóc Trăng.

XUÂN HƯƠNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: