• Giáo dục

Trên 200 cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn tổ chức hoạt động giáo dục STEM cấp tiểu học

18/07/2023 09:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 18/07/2023 | 09:02
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nam miền Nam

STO - Sáng ngày 18/7, tại Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng, Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng phối hợp Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Phương Nam tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong giáo dục tiểu học. Đến dự có đồng chí Nguyễn Việt Mười - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Quang cảnh lớp tập huấn tổ chức hoạt động giáo dục STEM cấp tiểu học. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Lớp tập huấn diễn ra trong 1 ngày, với sự tham gia của 230 đại biểu là chuyên viên phụ trách giáo dục tiểu học thuộc phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; cán bộ quản lý và giáo viên của các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được triển khai nhiều hình thức tổ chức giáo dục STEM; các hoạt động của bài học STEM; định hướng lựa chọn chủ đề STEM từ lớp 1 đến lớp 5 đáp ứng yêu cầu cần đạt các môn học thuộc lĩnh vực STEM cấp tiểu học; trải nghiệm bài học STEM và hướng dẫn sử dụng bộ sách STEM, học liệu hỗ trợ trong việc triển khai các hoạt động giáo dục STEM ở nhà trường; mối quan hệ của giáo dục STEM với một số quan điểm, phương pháp, hoạt động giáo dục khác;…

Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp cho cán bộ quản lý và giáo viên nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong trường học; thống nhất nội dung, phương pháp và các hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường từ năm học mới; góp phần thực hiện mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Đồng thời, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên về việc tổ chức, quản lý, xây dựng và thực hiện dạy học theo phương thức giáo dục STEM.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: