• Giáo dục

Xứng danh ngôi trường mang tên Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Văn Hùng

07/01/2024 04:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 07/01/2024 | 04:09

STO - Trải qua 30 năm thành lập và phát triển, thầy và trò Trường Trung học phổ thông (THPT) Phan Văn Hùng, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) luôn đoàn kết, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy và học tập, xứng đáng là ngôi trường mang tên Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Văn Hùng.

Trường THPT Phan Văn Hùng được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tạo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Tiếp nối truyền thống…

Tiền thân của Trường THPT Phan Văn Hùng là Trường cấp 2-3 Đại Hải. Trường được thành lập vào năm 1993, năm 2001, trường đổi tên thành Trường THPT Đại Hải. Đến năm 2004, để tưởng nhớ đến Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Văn Hùng - người con của quê hương Đại Hải, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký Quyết định số 50/QĐ.TCCB.04, ngày 12/7/2004 đổi tên Trường THPT Đại Hải thành Trường THPT Phan Văn Hùng.

Những ngày đầu thành lập, trường gặp rất nhiều khó khăn, với cơ sở vật chất, trang thiết bị thiếu thốn. Trường chỉ có 5 phòng (4 phòng học và 1 phòng làm văn phòng), đội ngũ cán bộ, giáo viên khi đó có hơn 20 người. 30 năm qua, với sự quan tâm sâu sát của Sở Giáo dục và Đào tạo, của cấp ủy, chính quyền địa phương về tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và đẩy mạnh các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và sự nỗ lực của nhiều thế hệ tập thể nhà trường, đến nay trường đã trưởng thành về nhiều mặt.

Tập thể sư phạm trường thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Về cơ sở vật chất, trường được xây dựng khang trang, cơ bản hoàn thiện theo hướng hiện đại và gần như đầy đủ các hạng mục công trình như: khối phòng học, khối hành chính quản trị, khối phục vụ học tập, khu sân chơi bãi tập, khu nhà xe… Đồng thời, trường còn tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên vững vàng về phẩm chất chính trị và chuẩn hóa về trình độ. Từ chỗ chỉ có hơn 20 cán bộ, giáo viên những ngày đầu thành lập, đến nay đội ngũ sư phạm nhà trường có 103 người, với 100% giáo viên đều có trình độ chuyên môn đạt chuẩn theo quy định. Mỗi năm học, nhà trường đều có giáo viên có đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng hoặc báo cáo sáng kiến về đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra, đánh giá.

Cô Ngô Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Văn Hùng cho biết: “Những năm qua, tập thể sư phạm nhà trường luôn bám sát và thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của ngành Giáo dục về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của các năm học. Tập thể nhà trường còn thực hiện tốt việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành Giáo dục gắn với chủ đề theo từng năm học. Để phát huy những kết quả đạt được, nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng bền vững, xây dựng đội ngũ nhà giáo có trình độ chuyên môn vững vàng, có lòng yêu nghề và tinh thần trách nhiệm; giáo dục kỹ năng sống và năng lực hoạt động xã hội cho học sinh một cách năng động, sáng tạo. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, bảo đảm vai trò kiến tạo để phát triển giáo dục và tăng cường phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan tại địa phương trong quá trình thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường… ”.

… Không ngừng phát triển

Với sự nỗ lực của thầy, cô và học sinh, qua 30 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Phan Văn Hùng đã có bước chuyển mình lớn, gặt hái được những thành tích đáng phấn khởi. Đặc biệt là tháng 4/2023, trường vinh dự được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Ban Giám hiệu Trường THPT Phan Văn Hùng vinh dự đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Trong suốt mấy mươi năm hình thành và phát triển, các thế hệ thầy và trò Trường THPT Phan Văn Hùng luôn nỗ lực không ngừng để phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hằng năm, số lượng học sinh của trường đều tăng, năm học 2023 - 2024, trường có 42 lớp với 1.660 học sinh, nhờ sự linh động trong việc bố trí, sắp xếp nên quy mô trường lớp cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy học.

Những năm qua, giáo viên nhà trường còn thực hiện việc dạy học hiệu quả, các tiết dạy tích hợp đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Qua đó, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của trường nhiều năm liền vượt tỷ lệ bình quân của tỉnh. Hằng năm, trường có nhiều học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và đạt thành tích trong phong trào văn nghệ, thể dục thể thao cấp huyện và cấp tỉnh. Ngoài ra, trường còn có học sinh nằm trong đội tuyển học sinh giỏi cấp quốc gia, đội tuyển thể dục thể thao cấp quốc gia.

Riêng năm học 2022 - 2023, trường có 2 học sinh tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc gia; 1 học sinh đạt huy chương đồng tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc; đạt 8 giải tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; có 14 thầy, cô được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 100% giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 4 giáo viên được đề nghị tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 1 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; có 3 thầy, cô được đề nghị tặng bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tập thể nhà trường đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

Một tiết học của thầy và trò Trường THPT Phan Văn Hùng, huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Trải qua 30 năm, nhiều chặng đường với nhiều ý nghĩa, vượt qua bao gian khó, xây dựng và phát triển, có những lúc thăng trầm, đến nay trường đang “chuyển mình” mạnh mẽ từ chi bộ đến các đoàn thể, từ Ban giám hiệu đến giáo viên, nhân viên và học sinh. Tất cả đều đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo để phát triển nhà trường, tiếp tục duy trì và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở mức cao hơn. Tin rằng, với cách thức quản lý, phương pháp dạy và học phù hợp, trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, xứng đáng với bề dày truyền thống trong sự nghiệp “trồng người” và luôn là điểm sáng, là nơi gửi gắm niềm tin của phụ huynh, học sinh trên địa bàn huyện. Xứng đáng là ngôi trường mang tên Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Văn Hùng.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: