• Thi đua - Khen thưởng

Cán bộ mặt trận hết lòng với công việc

16/11/2021 05:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 16/11/2021 | 05:40

STO - Trách nhiệm, nhiệt tình, gần gũi, hết lòng với công việc - đó là những nhận xét mà cấp trên, đồng nghiệp và người dân khi nhắc đến anh Nguyễn Hoàng Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 4, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng).

Năm 2018, anh Nam được điều động về công tác tại Phường 4 với vị trí Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường. Nhiệm vụ mới đồng nghĩa với khó khăn, thách thức nhưng đó cũng là cơ hội giúp anh phát triển và trưởng thành. “Trong môi trường mới, tôi cảm thấy vừa quen vừa mới lạ. Quen vì vẫn làm công tác dân vận của tổ chức đoàn thể, mới là ở cương vị người đứng đầu, tập hợp, đoàn kết tổ chức thành viên tham gia thực hiện vai trò cán bộ dân vận, mặt trận ở cơ sở nên tôi vừa làm vừa học hỏi, nhất là phải dựa vào tập thể, phải sâu sát cơ sở, gần dân, lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để kịp thời tham mưu lãnh đạo xem xét, giải quyết để an dân” - anh Nam bộc bạch.

Anh Nguyễn Hoàng Nam là cán bộ trẻ hết lòng với công việc (ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát). Ảnh: H.LAN

Nói đi đôi với làm, trước khi làm gì, anh đều đi từng bước thăm dò, bàn bạc tập thể, lắng nghe, tiếp thu ý kiến cá nhân để tạo sự thống nhất, đồng thuận trong thực hiện. Nhờ đó đã giúp anh thu nhặt những kết quả đáng phấn khởi trong suốt quá trình công tác tại Phường 4. Bên cạnh đó, anh luôn cầu thị, học hỏi từ các cô, chú, đàn anh, đàn chị đi trước có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong công tác vận động quần chúng, sự dung hòa giữ vai trò lãnh đạo và là một cán bộ mặt trận. Từ đó, anh Nam phát huy tốt vai trò của mặt trận, đoàn kết của tổ chức thành viên, luôn chung sức, chung lòng tham gia cùng với mặt trận trong triển khai thực hiện các hoạt động, phong trào thi đua trong hệ thống, được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.

Trong 3 năm đảm trách vai trò Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 4, anh Nam đã phối hợp cùng đoàn thể vận động các cơ sở tôn giáo, mạnh thường quân trên địa bàn ra mắt nhiều mô hình hoạt động có ý nghĩa hướng đến người nghèo. Tiêu biểu là mô hình “Hạt gạo ổn định cuộc sống”; vận động chăm lo hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình dân tộc vào dịp lễ, tết; xây dựng 8 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết; gần đây nhất là vận động, tiếp nhận hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên 1.550 phần quà, trên 12.600kg gạo và các nhu yếu phẩm với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Việc phối hợp thành lập các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm do Đoàn thanh niên quản lý cũng tạo sức lan tỏa trong thanh niên về lý tưởng thanh niên sống đẹp, sống có ích, giúp thanh niên có đồng vốn làm kinh tế, tự thân vươn lên làm giàu; hay mô hình “Người có uy tín tham gia tuyên truyền phòng, chống tội phạm”, đã và đang phát huy rõ nét vai trò người uy tín tham gia vận động, giáo dục thanh niên ở địa bàn dân cư có dấu hiệu sống lệch lạc, sa đà vào các tệ nạn xã hội…

Với những đóng góp, hoạt động nổi bật, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 4 luôn là đơn vị dẫn đầu của mặt trận thành phố. Riêng anh Nguyễn Hoàng Nam cũng vinh dự nhận được nhiều giấy khen, bằng khen, kỷ niệm chương trên nhiều lĩnh vực. Đây là động lực tinh thần để anh tiếp tục phấn đấu làm tròn trách nhiệm của Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Mặt trận, thật sự là trung tâm chính trị, tập hợp, đoàn kết cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của mặt trận trong thời gian tới.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: