• Huyện Châu Thành

Lão nông dân Khmer chăm chỉ sản xuất

16/04/2022 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Chanh Tha
  • Thứ Bảy, 16/04/2022 | 06:00

STO - Ấp Châu Thành, xã An Ninh, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) có 1.119 hộ dân, trong đó, có khoảng 37% là hộ Khmer. Thời gian qua, bên cạnh sự quan tâm hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, nhiều hội viên nông dân Khmer nghèo, cận nghèo trong ấp đã phát huy tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống và trở thành gương sáng trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi.

Chú Lâm Binh là gương sáng trong lao động sản xuất. Ảnh: CHANH THA

Chú Lâm Binh, ở ấp Châu Thành là một điển hình trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi của xã An Ninh. Thu nhập của gia đình chú hàng năm lên đến gần 700 triệu đồng từ việc phát triển đa dạng nhiều mô hình kinh tế. Ngoài gần 100 công đất canh tác lúa 3 vụ/năm, chú Binh còn có 3 công đất rẫy trồng màu. Để giảm bớt chi phí trong sản xuất và lấy ngắn nuôi dài, cùng trên diện tích đất, chú Binh trồng các loại rau màu như: bắp cải, bầu, bí đao, ớt... mỗi đợt cho lợi nhuận trên 30 triệu đồng. Những nỗ lực vươn lên không ngừng của nông dân Lâm Binh trong phát triển kinh tế đã được ghi nhận, khi giờ đây chú đã có kinh tế vững vàng, một cuộc sống gia đình sung túc. Và hơn hết là những kinh nghiệm quý báu trong sản xuất được chú chia sẻ cho bà con cùng phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống.

Chú Lâm Binh nói: “Có được kinh tế ổn định như hiện nay, tôi và gia đình đã không ngừng lao động, học hỏi thêm cách thức sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt và biết tích lũy để mở rộng thêm... Từ kinh nghiệm của mình, tôi cũng sẵn sàng chia sẻ với bà con để cùng nhau vươn lên trong cuộc sống”.

Ông Lê Văn Khương - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Châu Thành cho biết: “Không những đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế gia đình, anh Lâm Binh còn vận động con cháu, các hộ gia đình trong ấp tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, tránh xa các tệ nạn xã hội. Nhờ vậy, nhiều năm trở lại đây, anh Binh đã góp phần làm cho tình hình an ninh trật tự ở địa phương được đảm bảo; không có người mắc các tệ nạn xã hội, số hộ nghèo giảm theo từng năm…”.

Với những thành tích đó, chú Lâm Binh được công nhận là gương điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nhiều năm liền và xứng đáng là tấm gương sáng để bà con địa phương học tập và làm theo.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: