• Huyện Long Phú

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

29/12/2022 05:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/12/2022 | 05:40

STO - Trong năm 2022, các cấp bộ đoàn trong tỉnh Sóc Trăng đã tập trung triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên thông qua việc triển khai thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Qua đó, nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật trong đoàn viên, thanh niên, góp phần xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới.

Thời gian qua, Huyện đoàn Long Phú đã quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên. Đồng chí Nguyễn Phương Nhi - Bí thư Huyện đoàn Long Phú cho biết: “Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật được các cấp bộ đoàn trong huyện triển khai thực hiện ngay từ đầu năm. Trong năm 2022, các cơ sở đoàn trong huyện đã tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Phòng chống ma túy, Luật Trẻ em thông qua các hội thi, đố vui, hái hoa dân chủ. Kết quả đã tổ chức được 45 cuộc tuyên truyền, thu hút trên 4.700 lượt đoàn viên, thanh niên và học sinh tham dự”.

Theo đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cụ thể hóa nội dung tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật vào chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh; lồng ghép đưa các nội dung trọng tâm vào hướng dẫn tuyên truyền chủ điểm sinh hoạt chi đoàn đến các cấp bộ đoàn hàng tháng. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động tuyên truyền trong thanh thiếu niên, chủ động phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và các đối tượng thanh niên chậm tiến. Đồng thời, chú trọng xây dựng và phát triển mô hình giáo dục tại cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của các tuyên truyền viên.

Các cơ sở đoàn chú trọng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thông qua các hội thi. Ảnh: TẤN PHÁT

Kết quả trong năm 2022, 100% cơ sở đoàn đã tổ chức triển khai, quán triệt Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật và Ngày Pháp luật Việt Nam, trọng tâm là các hoạt động tuyên truyền, học tập Luật Thanh niên năm 2020, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Phòng, chống ma túy, Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa… bằng nhiều hình thức phù hợp tình hình thực tế địa phương. Cụ thể như tổ chức tọa đàm, hái hoa dân chủ, thi tìm hiểu nhanh, tuyên truyền lồng ghép vào các buổi họp chi đoàn. Đồng thời, tập trung tuyên truyền ở những xã vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó đã tổ chức tuyên truyền được 220 cuộc, có 23.800 lượt đoàn viên, thanh thiếu niên và hộ gia đình tham gia, góp phần nâng cao ý thức công dân, chấp hành pháp luật trong đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Tham gia cuộc thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá do Tỉnh đoàn tổ chức, em Thạch Thị Bích Vân - sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng chia sẻ: “Qua hội thi, em có thêm kiến thức bổ ích về phòng, chống tác hại thuốc lá, những nguy cơ về bệnh tật do thuốc lá gây ra. Từ những kiến thức có được qua hội thi, em sẽ tiếp tục tuyên truyền cho người thân, bạn bè và những người xung quanh về tác hại của thuốc lá”.

Trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự tết Nguyên đán và các sự kiện lớn của đất nước, các cấp bộ đoàn cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, có ý thức giữ gìn an ninh trật tự, không tàng trữ, tiêu thụ, sử dụng pháo nổ, không tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức… Kết quả, đã tổ chức 26 cuộc tuyên truyền với 1.257 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Bên cạnh đó, cuộc vận động Thanh niên với văn hóa giao thông đã được các cấp bộ đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, sáng tạo như: thành lập các đội thanh niên tình nguyện ra quân trực tại các chốt đèn giao thông trọng điểm trên địa bàn vào các giờ cao điểm, thành lập các bến đò ngang an toàn, tặng phao cứu sinh, phối hợp tuyên truyền tại các điểm trường. Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông, diễn đàn Thanh niên với văn hóa giao thông, qua đó góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông trong đoàn viên, thanh niên.

Đoàn viên Nguyễn Thị Bông - Đoàn phường 2, thành phố Sóc Trăng cho biết: “Diễn đàn Thanh niên với văn hóa giao thông thật sự bổ ích. Tham dự diễn đàn, đoàn viên, thanh niên được trang bị thêm các kiến thức khi tham gia giao thông. Sau diễn đàn hôm nay, em sẽ tiếp tục chia sẻ, đăng tải các bài viết về an toàn giao thông trên mạng xã hội của Đoàn phường và tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi đoàn tại đơn vị”.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong năm qua đã mang lại những kết quả tích cực, nhận thức pháp luật của thanh thiếu niên đã nâng cao, ý thức chấp hành pháp luật trong thanh thiếu niên có nhiều chuyển biến tích cực. Trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục triển khai thường xuyên các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, trong đó tập trung vào đối tượng có nguy cơ vi phạm pháp luật cao. Đồng thời, có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan để công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đạt hiệu quả cao.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: