• Huyện Long Phú

Quỹ khuyến học Dương Kỳ Hiệp tiếp nhận trên 600 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân

23/04/2023 14:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 23/04/2023 | 14:26
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 23/4, tại tư gia nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp, ấp Trường An, xã Trường Khánh, huyện Long Phú (Sóc Trăng), Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ tiếp nhận tài trợ Quỹ khuyến học Dương Kỳ Hiệp tỉnh Sóc Trăng năm 2023. Đến dự có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và chính quyền địa phương.

Tại buổi lễ, các đơn vị: Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam; Công ty Cổ phần Năng Lượng Xanh Nam Việt; Công ty Lương thực miền Nam; gia đình nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp cùng với các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã trao tiền ủng hộ Quỹ học bổng Dương Kỳ Hiệp năm 2023, với tổng số tiền trên 600 triệu đồng.

Các nhà tài trợ trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ảnh: KIM NGỌC

Qua hơn 10 năm hoạt động (2012 - 2023), Quỹ khuyến học Dương Kỳ Hiệp vận động được trên 5 tỷ đồng và đã trao 1.985 suất học bổng các loại cho học sinh vượt khó hiếu học, góp phần hỗ trợ kịp thời các em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật vượt khó đến trường và học tập tốt; đồng thời, góp phần thực hiện tốt công tác xã hội giáo dục của tỉnh nhà.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Triều - Tổng Biên tập Báo Sóc Trăng ủng hộ 5 triệu đồng cho Quỹ khuyến học Dương Kỳ Hiệp. Ảnh: KIM NGỌC

Dịp này, Quỹ khuyến học Dương Kỳ Hiệp tỉnh Sóc Trăng trao 20 suất học bổng cho học sinh Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Dương Kỳ Hiệp, huyện Long Phú và 2 suất học bổng toàn phần cho 2 học sinh lớp 10 Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Dương Kỳ Hiệp và Trường Trung học phổ thông Đại Ngãi. Quỹ khuyến học mang tên nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp tiếp tục trao 252 suất học bổng, từ 1 - 3 triệu đồng/suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học, với tổng số tiền trên 250 triệu đồng.

Các mạnh thường quân, nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: KIM NGỌC

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc gửi lời cảm ơn và ghi nhận tấm lòng của gia đình đồng chí Dương Kỳ Hiệp cùng các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã đóng góp cho quỹ khuyến học, qua đó góp phần động viên, tiếp sức để các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường học tập tốt, để trở thành người có ích cho xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc đề nghị Quỹ khuyến học tỉnh và ngành Giáo dục tỉnh phải có trách nhiệm sử dụng quỹ học bổng đúng mục đích, phát huy tác dụng trong giáo dục lý tưởng sống cho các em học sinh. Đồng thời, nhắc nhở các em được nhận học bổng hôm nay, phải khắc sâu ghi nhớ ý nghĩa cao cả của học bổng này. Các em học sinh phải chăm chỉ học tập, luôn trau dồi kiến thức, rèn luyện tu dưỡng đạo đức và lấy tấm gương nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp để xây dựng động cơ học tập, vượt qua khó khăn, trở ngại trong cuộc sống, trở thành những tấm gương sáng, để không phụ lòng mong mỏi của nhà tài trợ và kỳ vọng của quê hương, đất nước...

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: