• Huyện Mỹ Xuyên

Giám sát việc thực hiện công tác tôn giáo trong tình hình mới tại huyện Mỹ Xuyên

30/08/2022 15:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 30/08/2022 | 15:39

STO - Chiều ngày 30/8, tại Huyện ủy Mỹ Xuyên, đoàn giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 10/1/2018 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa IX về công tác tôn giáo trong tình hình mới (Chỉ thị số 18) và Công văn số 754-CV/TU, ngày 29/5/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 18 (Công văn số 754) do đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Xuyên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Cao Minh Hường - Phó Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban ngành của huyện.

Đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: TẤN PHÁT

Thời gian qua, quán triệt Chỉ thị số 18 của Bộ Chính trị và Công văn số 754 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp, các ngành huyện Mỹ Xuyên đã quan tâm công tác tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo và công tác tôn giáo, đã tuyên truyền được 3.572 cuộc, có 90.108 lượt người dự, qua đó nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, nhân dân trong huyện, nhất là chức sắc, chức việc, nhà tu hành về các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo, góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Các chính sách tôn giáo và chương trình, dự án trong đồng bào tôn giáo được thực hiện có hiệu quả. Huyện đã đầu tư thực hiện 318 công trình, như: cầu, đường, trường, trạm, nạo vét kênh thủy lợi, các thiết chế văn hóa… với tổng kinh phí trên 900 tỷ đồng, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần nhân dân, trong đó có đồng bào tôn giáo.

Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo được hướng dẫn thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến tôn giáo; đồng thời, các cấp ủy đảng, chính quyền trong huyện luôn quan tâm đến việc xây dựng lực lượng cốt cán, người tiêu biểu trong vùng có đông đồng bào tôn giáo. Nhờ đó, các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn huyện luôn ổn định và đúng pháp luật, đồng bào các tôn giáo luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cuộc sống tốt đời, đẹp đạo, chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thông tin, trao đổi làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện Chỉ thị số 18 và Công văn số 754 về công tác tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn huyện thời gian qua.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Dương Sà Kha đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị số 18 của Bộ Chính trị và Công văn số 754 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy của cấp ủy đảng, chính quyền huyện Mỹ Xuyên. Đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu trong buổi làm việc để trình các cấp có thẩm quyền xem xét.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: