• Huyện Mỹ Xuyên

Huyện Mỹ Xuyên:

Quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính

23/08/2022 15:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/08/2022 | 15:35

STO - Chiều ngày 23/8, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh do đồng chí Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác CCHC tại UBND huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Tiếp và việc với đoàn có đồng chí Đặng Văn Phương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên và một số phòng chuyên môn của huyện.

Năm 2022, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của huyện Mỹ Xuyên tiếp tục được đẩy mạnh, bám sát nội dung, kế hoạch CCHC đã đề ra. Ngoài ra, huyện Mỹ Xuyên còn chủ động triển khai các nội dung công tác CCHC phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức triển khai các nhiệm vụ CCHC được thực hiện theo đúng tiến độ đề ra. Hiện nay, cấp huyện còn 274 TTHC đang áp dụng, cấp xã còn 141 TTHC đang áp dụng. Tất cả TTHC trong phạm vi áp dụng đã được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp huyện, cấp xã. Tính từ ngày 1/1/2022 đến tháng 7/2022, tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC là 31.087 hồ sơ, trong đó cấp huyện tiếp nhận 7.064 hồ sơ, đã giải quyết 6.952 hồ sơ, đúng hạn 6.952 hồ sơ, đang trong hạn giải quyết 112 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn. Cấp xã tiếp nhận 24.023 hồ sơ, đã giải quyết 23.985 hồ sơ, đúng hạn 23.985 hồ sơ, đang trong hạn giải quyết 38 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước tiếp tục được đầu tư, hoàn thiện và sử dụng có hiệu quả.

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn kiểm tra CCHC. Ảnh: KIM NGỌC

Thông qua kiểm tra, các thành viên trong đoàn đã hướng dẫn, giải đáp các khó khăn, vướng mắc của địa phương. Đồng thời, các thành viên đoàn kiểm tra còn chỉ ra những việc còn hạn chế trong công tác tổ chức thực hiện CCHC, kiểm soát TTHC của huyện Mỹ Xuyên trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Nam đề nghị lãnh đạo UBND huyện Mỹ Xuyên quan tâm chỉ đạo công tác CCHC, bộ phận chuyên môn, cấp xã phát huy vai trò người đứng đầu, cần kiến nghị những vấn đề khó khăn, vướng mắc để kịp thời tháo gỡ. Đặc biệt, tập trung hiện đại hóa nền hành chính, quan tâm triển khai số hóa kết quả giải quyết TTHC, dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao chỉ số CCHC của huyện cũng như của tỉnh trong thời gian tới.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: