• Thị xã Vĩnh Châu

Thị xã Vĩnh Châu:

Cơ sở vật chất các trường cơ bản đảm bảo cho năm học mới

08/08/2023 13:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 08/08/2023 | 13:17
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 8/8, đoàn khảo sát của HĐND tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Nguyễn Hoàng Phong - Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm Phó trưởng đoàn đã đến khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học và đội ngũ giáo viên năm học 2023 - 2024 tại thị xã Vĩnh Châu. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đoàn khảo sát thực tế tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lai Hòa, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Đoàn đã đến khảo sát thực tế tại 2 trường gồm: Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lai Hòa và Trường Tiểu học Lai Hòa 4, thuộc xã Lai Hòa (thị xã Vĩnh Châu). Tại các điểm đến, đại diện địa phương và các trường được khảo sát đã báo cáo những thuận lợi, khó khăn hiện nay. Thị xã Vĩnh Châu có tổng số 43 trường công lập trực thuộc; với lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành là 1.565 người. Hiện nay, đơn vị đang tuyển dụng thêm giáo viên để đảm bảo tỷ lệ giáo viên, nhóm, lớp theo quy định; các trường sử dụng biên chế giáo viên đúng theo quy định, không có trường hợp thừa giáo viên tại các trường.

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học cho năm học mới của các trường cơ bản được đảm bảo. Bên cạnh những mặt thuận lợi, địa phương cũng gặp khó khăn về việc thực hiện sáp nhập trường, do các điểm chính không đủ phòng học để sáp nhập các điểm lẻ về điểm chính và điểm lẻ cách xa điểm chính nên việc thực hiện sáp nhập điểm lẻ còn hạn chế.

Qua khảo sát, đoàn công tác ghi nhận tình hình cơ sở vật chất của các trường học cơ bản đảm bảo cho năm học mới. Đoàn cũng đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã bổ sung báo cáo về các đơn vị trường hiện còn gặp khó khăn trong việc tái công nhận trường đạt chuẩn quốc gia; làm tốt công tác huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp; tìm giải pháp hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em được tiếp tục đến trường...

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: