• Thị xã Vĩnh Châu

Hỗ trợ hộ dân trong phạm vi khoảng không cánh quạt tuabin các dự án điện gió phù hợp, sát thực tế

19/01/2024 11:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/01/2024 | 11:31
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 19/1, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai công tác hỗ trợ tạm thời về đất và nhà ở trong phạm vi khoảng không cánh quạt, tuabin của các dự án điện gió trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo UBND thị xã Vĩnh Châu.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: HOÀNG LAN

Thị xã Vĩnh Châu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung quy hoạch 18 dự án điện gió, với tổng quy mô công suất 1.435 MW. Hiện có 16 dự án đã được UBND tỉnh cấp chủ trương đầu tư thuộc địa bàn 10/10 xã, phường, trong đó có 11 dự án triển khai thi công thuộc địa bàn 9/10 xã, phường.

Đến nay có 5 dự án trong đất liền hoàn thành đầu tư xây dựng các hạng mục dự án gồm nhà máy điện gió: Lạc Hòa 2, Hòa Đông 2, Phong điện Hòa Đông (số 19), Phong điện Hòa Đông (20), Nhà máy điện gió số 3. Trong đó đã vận hành hòa lưới 2 dự án Nhà máy điện gió Lạc Hòa 2 và Nhà máy điện gió Hòa Đông 2. Qua vận hành đóng điện 2 nhà máy, có 249 hộ ảnh hưởng khoảng không quạt tuabin. Hiện chủ đầu tư đã hỗ trợ tạm thời cho 187 hộ, còn lại 62 hộ chưa đồng ý nhận tiền.

Đối với Nhà máy điện gió số 19, 20, qua vận hành thử nghiệm một số tuabin gió, có 36 hộ ảnh hưởng và đã chi hỗ trợ tạm thời 33 hộ, còn 3 hộ chưa đồng ý nhận tiền. Riêng Nhà máy điện gió số 3, chưa thực hiện đo đạc, thống kê cụ thể về số hộ, đất đai, nhà cửa bị ảnh hưởng.

Tại cuộc họp, các sở, ngành và địa phương báo cáo tình hình xử lý yêu cầu nội dung khiếu nại của hộ dân; hướng giải quyết trong thời gian tới đối với các hộ ảnh hưởng khoảng không quạt tuabin của các nhà máy điện gió.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Vương Quốc Nam đề nghị UBND thị xã Vĩnh Châu tập trung triển khai ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh trong các lần đối thoại trực tiếp với các hộ dân. Phối hợp với các đơn vị, địa phương rà soát thật kỹ các yêu cầu của người dân, nội dung nào phù hợp, đúng thực tế thì có hướng hỗ trợ, nhằm đảm bảo cuộc sống của người dân; đồng thời kịp thời báo cáo những vướng mắc về tỉnh. Các sở, ngành tỉnh phối hợp, hỗ trợ thị xã Vĩnh Châu có giải pháp giải quyết nội dung khiếu nại của hộ dân bị ảnh hưởng trong phạm vi khoảng không cánh quạt, tuabin của các nhà máy điện gió…

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: