Khẩn trương thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị với tinh thần quyết liệt, quyết tâm cao ngay từ đầu năm mới

15/02/2024 12:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 15/02/2024 | 12:37
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Đó là nội dung được đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết tình hình tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vào sáng ngày 15/2, tại Tỉnh ủy Sóc Trăng. Cùng dự còn có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng.

Người dân đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo quán triệt, triển khai kịp thời các văn bản của Trung ương; UBND tỉnh ban hành các kế hoạch tổ chức hoạt động phục vụ Tết, để người dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Các đại biểu dự Hội nghị sơ kết tình hình tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: CHÍ BẢO

Điểm nhấn đáng chú ý là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội xuân được tổ chức với quy mô, hình thức, nội dung đảm bảo quy định, đúng thuần phong mỹ tục, giữ gìn các nét văn hóa địa phương. Đồng chí Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, năm nay số lượng người dân và du khách đến Sóc Trăng vui xuân rất đông, gấp 2 lần so với năm trước, đặc biệt là tại các điểm di tích lịch sử, các chùa, khu văn hóa Hồ Nước Ngọt… Năm nay, điểm bắn pháo hoa và chợ hoa xuân được tổ chức tại Khu Đô thị 5A thu hút rất đông người dân đến xem trong không khí phấn khởi, an toàn; phố đi bộ dọc hai bên bờ sông Maspero được trang trí rất đẹp, thu hút rất đông người dân đến du xuân.

Năm nay, điểm bắn pháo hoa và chợ hoa xuân được tổ chức tại Khu Đô thị 5A thu hút rất đông người dân đến xem trong không khí phấn khởi, an toàn. Ảnh: Thạch Pích

Lãnh đạo huyện Mỹ Tú tặng quà cho các gia đình chính sách. Ảnh: TẤN PHÁT

Giải đua vỏ lãi mừng Đảng - mừng Xuân tại xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Ảnh: TẤN PHÁT

Đồng chí Võ Thanh Quang - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình có công, người nghèo, gia đình khó khăn, người cao tuổi, trẻ em… đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tỉnh đã vận động vượt gấp 3 lần so với kế hoạch, toàn tỉnh đã trao tặng 140.902 phần quà (tăng 9.491 phần quà so với cùng kỳ). Trong đó, trao tặng cho người có công là 40.732, hộ nghèo là 15.490 phần, hộ cận nghèo là 30.398 phần, đối tượng bảo trợ xã hội là 3.669 phần, cơ sở bảo trợ là 12 phần, người cao tuổi 1.242 phần, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là 5.087 phần, công đoàn viên, người lao động khó khăn 15.341 phần, còn lại là các đối tượng khác… với tổng kinh phí trên 61 tỷ đồng.

Đồng chí Hoàng Thanh Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội (thứ 6 từ phải qua) cùng đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng (thứ 7 từ phải qua) tặng quà tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho đoàn viên, người lao động tại Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Tài Kim Anh. Ảnh: THIỆN HẢI

Hàng hóa phục vụ người dân vui xuân đón Tết dồi dào, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa; mặt hàng xăng dầu đảm bảo nguồn cung phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp và người dân, các cửa hàng bán lẻ hoạt động bình thường, đến nay chưa phát hiện các trường hợp đầu cơ, găm hàng; các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, gas… được đáp ứng đầy đủ.

Tình hình an ninh chính trị trong những ngày Tết được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Theo đại tá Bùi Quốc Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, lực lượng công an toàn tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện nghiêm túc chủ trương, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Đặc biệt, đã triển khai thực hiện có hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Từ đó, an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh được giữ vững ổn định, không xảy ra đột xuất, bất ngờ, trật tự an toàn, xã hội được đảm bảo, hạn chế được hoạt động của các loại đối tượng hình sự và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn cho nhân dân vui xuân, đón Tết. Đặc biệt là người dân có ý thức trong sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Trong số 14 vụ tai nạn giao thông đường bộ tính từ ngày 29 đến ngày mùng 5 Tết, làm chết 8 người, bị thương 11 người, trong đó có 2 vụ tai nạn giao thông là do sử dụng rượu, bia.

Trong 7 ngày Tết, qua tuần tra đã phát hiện 21 đối tượng nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy; kết quả test nhanh có 18 trường hợp dương tính với chất ma túy, đã xử phạt vi phạm hành chính 4 đối tượng với số tiền 5.250.000 đồng, đang xử lý các đối tượng còn lại; phát hiện 5 vụ việc phạm tội về trật tự an toàn xã hội, 1 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy; phát hiện và triệt phá 10 điểm đánh bạc ăn thua bằng tiền với 49 đối tượng tham gia. Trên địa bàn tỉnh xảy ra 1 vụ cháy, không gây thiệt hại về người, thiệt hại tài sản khoảng 30 triệu đồng, nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện.

Khẩn trương thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị ngay sau kỳ nghỉ Tết

Sau khi nghe các báo cáo đánh giá tình hình hoạt động Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đánh giá, các cơ quan, đơn vị đã quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, với nhiệm vụ trọng tâm là chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, bảo đảm mọi người đều được vui xuân, đón Tết.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đã biểu dương lãnh đạo các cấp, các ngành đã phối hợp tổ chức Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm. Đặc biệt là tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật đón giao thừa tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại 3 điểm (thành phố Sóc Trăng, thị xã Vĩnh Châu và huyện Cù Lao Dung) từ nguồn vận động xã hội hóa, đem đến không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cần quan tâm, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp Tết còn phát sinh tội phạm về trật tự xã hội, tai nạn giao thông, đặc biệt là tai nạn nghiêm trọng dẫn đến chết người. Mức thưởng Tết của doanh nghiệp cho công nhân thấp hơn so với cùng kỳ.

Với tinh thần “vui Xuân mới không quên nhiệm vụ”, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh, năm 2024 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, là năm thứ tư thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, năm thứ tư thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2020 - 2025. Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền tạo khí thế thật sôi nổi, với tinh thần quyết tâm cao để dồn sức thực hiện cho các nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2024. Khẩn trương thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị ngay sau kỳ nghỉ Tết; đề cao trách nhiệm, nêu cao quyết tâm, phấn đấu ngay từ những ngày đầu năm mới, không để chậm trễ, gây ảnh hưởng đến hoạt động của người dân, doanh nghiệp...; không sử dụng thời giờ làm việc để tham gia các hoạt động lễ, hội, vui chơi, giải trí, liên hoan, họp mặt… trong dịp đầu năm mới; cán bộ lãnh đạo các cấp chỉ được dự lễ chùa, lễ hội khi được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định cho hoạt động lễ hội, vui chơi... Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tổ chức khảo sát, nắm tình hình hoạt động doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sau tết Nguyên đán. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người lao động trở lại làm việc tại các doanh nghiệp. Khảo sát, nắm tình hình hoạt động doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động.

Lực lượng Công an, Quân sự, Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tổ chức thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; giao, nhận quân bảo đảm chất lượng, số lượng theo chỉ tiêu được giao.

Bên cạnh nhiệm vụ trên các ngành, lĩnh vực, các cấp, các ngành cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2024. Khẩn trương triển khai các nội dung công việc theo Chương trình làm việc năm 2024 của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đặc biệt là chương trình làm việc tháng 2, tháng 3 năm 2024… Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình xâm nhập mặn, kịp thời vận hành công trình thủy lợi ngăn mặn, trữ ngọt phục vụ sản xuất; kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng trị; xuống giống vụ tôm năm 2024 theo lịch thời vụ.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: