Sóc Trăng rộn ràng không khí Tết

08/02/2024 15:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 08/02/2024 | 15:19

STO - Ngày 8/2 (nhằm ngày 29 Tết Giáp Thìn) là ngày đầu tiên mà cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp và người dân bước vào đợt nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Không khí ngày 29 tết Nguyên đán tại huyện Mỹ Xuyên, thị xã Ngã Năm và thành phố Sóc Trăng mát dịu, người dân xa quê có dịp trở về quê đón Tết, tham quan các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh và tham dự các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, bà con càng thêm phấn khởi khi quê hương Sóc Trăng ngày càng phát triển.

Tại huyện Mỹ Xuyên, Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh huyện Mỹ Xuyên đã tổ chức thành công Chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại trung tâm chợ Mỹ Xuyên. Với sự chuẩn bị chu đáo về nội dung và trang phục, chương trình diễn ra với 15 tiết mục sôi động, vui tươi mang âm hưởng mùa xuân, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu. Thông qua chương trình mang đến cho người xem ngập tràn khí thế của một mùa xuân mới, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của người dân trên địa bàn huyện. 

Không khí Tết tại huyện Mỹ Xuyên hiện rất sôi động. Ảnh: THỆN NHẬN

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn toàn tỉnh, không khí vui xuân - đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thị xã Ngã Năm hết sức nhộn nhịp với sức mua - bán của các tiểu thương và hộ dân. Trong đó, số lượng các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm chế biến sẵn, các loại bánh, kẹo, đồ uống, nước uống... hết sức dồi dào; đồng thời thị trường hoa Tết, cây cảnh cũng khá sôi động, cơ bản cung ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân trong và ngoài thị xã, đem đến cho người dân một cái Tết vui tươi và đầm ấm hơn.

Năm nay, chợ hoa xuân của thị xã Ngã Năm cũng có những nét riêng và đặc biệt hơn so với những năm trước đây, với nhiều chủng loại hoa rất đẹp, được các tiểu thương trong và ngoài thị xã đem đến bán; đặc biệt rất nhiều cây cảnh mới, thu hút đông đúc người dân tham quan, mua sắm, ai cũng muốn lựa chọn cho mình những chậu hoa kiểng, cây cảnh đẹp, ưng ý nhất để trang trí trong nhà, tạo thêm sinh khí vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc đón Tết cổ truyền của dân tộc. Anh Nguyễn Văn Thi, tiểu thương bán hoa Tết, cư ngụ Khóm 7, Phường 1 (thị xã Ngã Năm) chia sẻ: "Hiện tại, tôi đã tập kết khá nhiều các loại hoa Tết để phục vụ bà con địa phương. Trong những ngày giáp Tết, sức mua tăng lên từng ngày".

Thị trường mua bán đồ Tết trên trên địa bàn thị xã Ngã Năm rất nhộn nhịp. Ảnh: VĂN TÁ

Theo ghi nhận, thị trường mua bán đồ Tết năm nay trên địa bàn thị xã Ngã Năm thực sự nhộn nhịp từ ngày 23 tháng Chạp. Để đảm bảo về an toàn thực phẩm trong dịp Tết, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm của thị xã đã tổ chức ra quân thực hiện nhiều đợt kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh, chủ yếu kiểm tra các mặt hàng phục vụ tết Nguyên đán trên địa bàn, phấn đấu vì một cái Tết an toàn, không có tình trạng ngộ độc thực phẩm xảy ra. Tết đến, Xuân về, mỗi gia đình đều mua sắm Tết những đồ ăn, thức uống ngon, bổ dưỡng và đặc biệt là không thể thiếu một vài chậu hoa, cây cảnh đẹp nhất, rực rỡ sắc màu, góp phần tô thắm thêm những nét xuân của mỗi gia đình, với mong muốn một năm mới với nhiều niềm vui, tài lộc và hạnh phúc.

Trên địa bàn thành phố Sóc Tăng, ngay sau ngày khai mạc Hội báo Xuân kết hợp triển lãm ảnh nghệ thuật - báo chí “Mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Giáp Thìn 2024” còn diễn ra hàng loạt các sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao mừng Đảng, mừng xuân 2024, như: khai mạc hoạt động “Hồ Nước Ngọt - Hội Xuân Giáp Thìn năm 2024” nhằm tạo thêm sân chơi lành mạnh, thiết thực phục vụ người dân và du khách trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Có dịp tham quan Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt vào sáng ngày 29 Tết, chị Nguyễn Thị Thu Oanh, người dân Sóc Trăng hiện đang sinh sống và lập nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh phấn khởi cho biết: "Qua phương tiện truyền thông đại chúng, tôi được biết sau thời gian chỉnh trang, Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt đã hoàn thành với diện mạo mới, nhận được sự đồng tình, ủng hộ, phấn khởi của nhân dân. Đây thực là nơi vui chơi, sinh hoạt, giải trí quen thuộc của nhiều thế hệ người dân Sóc Trăng, trong đó có tôi".

Thành phố Sóc Trăng “vào xuân”. Ảnh: QUANG BÌNH

Thành phố Sóc Trăng “vào xuân”. Ảnh: THẠCH PÍCH

Cùng nhóm bạn tham quan, chụp ảnh tại Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt vào buổi sáng ngày 29 Tết, anh Trần Thanh Vân, người dân huyện Châu Thành vui mừng cho biết, Hồ Nước Ngọt là một trong những điểm đến nổi tiếng trong và ngoài tỉnh gắn liền với đời sống văn hóa tinh thần của người dân. Sau hơn 3 năm tạm ngừng các hoạt động (do ảnh hưởng của dịch Covid-19) thì Tết này, Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt đã đưa vào hoạt động trở lại. Anh và các bạn trong nhóm rất vui và phấn khởi.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng Trần Minh Lý thông tin, Hội Xuân Giáp Thìn năm 2024 diễn ra từ 2/2 - 14/2/2024 (tức ngày 23/12 âm lịch đến hết mùng 5 Tết) với các hoạt động, như: khu phố Ông Đồ xin chữ ngày Tết, thả đèn nước, chương trình biểu diễn ánh sáng nghệ thuật, thả đèn hoa đăng ước nguyện đầu năm, trưng bày linh vật rồng, trang trí mâm quả, bánh tét, bánh chưng ngày Tết… Sự kiện “Hồ Nước Ngọt - Hội Xuân Giáp Thìn năm 2024” nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân và giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống ngày Tết của dân tộc Việt Nam nói chung và địa phương nói riêng, qua đó thu hút du khách đến tham quan Sóc Trăng, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Bên cạnh sự chuẩn bị các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục - thể thao, lãnh đạo thành phố Sóc Trăng còn chỉ đạo hoàn thành công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, trang hoàng đường phố, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu vui xuân, đón Tết của nhân dân. Đồng thời xây dựng các tuyến đường hoa rực rỡ, chỉnh trang đô thị, trang trí hệ thống đèn chiếu sáng, xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, mang đến diện mạo của một thành phố văn minh, hiện đại chào đón năm mới 2024. Mọi công tác chuẩn bị cho việc đón tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố đã và đang triển khai theo đúng kế hoạch và các sự kiện, hoạt động cũng liên tục, sôi nổi hơn trong dịp Tết, sẵn sàng chào đón năm mới.

Tết luôn là niềm vui, háo hức đối với mọi người, mọi nhà. Và trong những khoảng khắc cuối cùng của năm cũ, thành phố Sóc Trăng, huyện Mỹ Xuyên, thị xã Ngã Năm nói riêng và các địa phương trên địa bàn tỉnh nói chung đã và đang sẵn sàng các điều kiện tốt nhất, đa dạng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao để phục vụ nhân dân và du khách, góp thêm hương sắc, mừng đón Xuân mới, Xuân của đất trời, Xuân của lòng người với cầu mong một năm mới an lành và nhiều sức khỏe.

QUANG BÌNH - THIỆN NHẬN - VĂN TÁ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: