• Thương mại - Dịch vụ

Sóc Trăng

Kích cầu tiêu dùng cuối năm

31/01/2022 03:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 31/01/2022 | 03:42

STO - Cuối năm là thời điểm người dân tập trung mua sắm, tận dụng khoảng thời gian này, nhiều siêu thị, cửa hàng tại Sóc Trăng đã và đang tích cực triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng sau một năm đìu hiu vì đại dịch Covid-19 hoành hành.

Theo ghi nhận của phóng viên, các mặt hàng được các siêu thị, cửa hàng tập trung giảm giá, khuyến mãi gồm: tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt, tivi, bếp điện từ, bếp gas, nồi cơm điện… tùy theo chủng loại, thương hiệu mà có mức giá giảm khác nhau, nhưng đều dao động từ 20 - 50%. Tại FPT shop, nhiều sản phẩm như điện thoại, máy tính… cũng được khuyến mãi với mức giá hấp dẫn. Tùy theo thương hiệu, dòng sản phẩm mà có mức giảm giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Đây chính là thời điểm thích hợp để người tiêu dùng mua mới những thiết bị cần thiết cho gia đình trong dịp Tết.

Mặt hàng điện gia dụng khuyến mãi cực lớn nhằm kích cầu tiêu dùng. Ảnh: M.LINH

Anh Trần Văn Tuấn, ở TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho hay, anh thường chọn mua sắm vào cuối năm vì hầu hết các sản phẩm đều có khuyến mãi nên dễ dàng lựa chọn, giá cũng rẻ hơn những tháng trước đó. Nhất là trong năm 2021, do ảnh hưởng dịch bệnh, không chỉ riêng anh mà nhiều người khác cũng bị giảm thu nhập nên chọn mua hàng giảm giá, khuyến mãi là một trong những giải pháp tiết kiệm chi tiêu cho gia đình.

Anh Lê Hoàng Viễn Phương - Cửa hàng trưởng Điện máy xanh cho biết: “Đã thành thông lệ, cứ vào dịp cuối năm là chuỗi Điện máy xanh lại áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi các nhóm hàng điện gia dụng, ngoài giảm giá từ 20 - 50% thì nhiều sản phẩm còn kèm theo quà tặng, thậm chí có sản phẩm giảm đến 70% đang được bán tại cửa hàng, tạo điều kiện cho khách hàng lựa chọn, mua sắm tùy thích”. Tuy nhiên, theo anh Phương, do dịch bệnh kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến thu nhập, đời sống của người dân, dù cửa hàng có tung ra nhiều chương trình khuyến mãi khủng, sức mua có tăng hơn so với những tháng trước nhưng doanh số của đơn vị giảm từ 30 - 40% so với cùng kỳ.

Không chỉ các mặt hàng điện gia dụng mà quần áo thời trang may sẵn, giày dép cũng tranh thủ dịp mua sắm cuối năm của người dân để tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng. Còn nhóm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, cuối năm là thời điểm sức mua tăng mạnh nhất. Vì vậy, nhiều cửa hàng, siêu thị không chỉ chủ động dự trữ nguồn hàng hóa mà còn có nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng. Để chuẩn bị cho dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Siêu thị Co.opmart Sóc Trăng đã dự trữ đầy đủ các loại hàng hóa thiết yếu, đa dạng về chủng loại, đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ cho người dân. Đặc biệt, trong tháng 1-2022 vào cao điểm Tết thì siêu thị triển khai thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá... để thu hút khách hàng. Dự kiến sức mua, lượng tiêu thụ hàng hóa tháng 1-2022 sẽ tăng 95% so với tháng 12-2021.

Tại siêu thị Vinmart Sóc Trăng, lượng hàng hóa dự trữ dồi dào, đa dạng về chủng loại. Hiện tại, siêu thị cũng đang thực hiện các chương trình khuyến mãi, gói combo quà tết với giá dao động từ 399.000 - 983.900 đồng, với hình thức mẫu mã sang trọng, đẹp mắt. Để kích cầu tiêu dùng, tại Siêu thị Ánh Quang Plaza, ngoài các chương trình khuyến mãi thì đơn vị này còn tung ra sản phẩm mới là giỏ quà Tết phong thủy có giá từ 500.000 - 1,7 triệu đồng, rất được khách hàng ưa chuộng.

Theo đánh giá của Sở Công Thương, thông qua các chương trình khuyến mãi đã góp phần rất lớn trong kích cầu tiêu dùng của tỉnh, tạo điều kiện cho người dân, nhất là những người có thu nhập thấp, bị ảnh hưởng dịch bệnh được tiếp cận nhiều mặt hàng phục vụ đời sống với mức giá hợp lý. Đồng thời còn giúp các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng tăng doanh số bán hàng vào những tháng cuối năm. Tuy nhiên, do dịch bệnh kéo dài đã tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, người dân gặp rất nhiều khó khăn nên sức tiêu thụ hàng hóa hiện tại của các đơn vị mặc dù có tăng nhưng không thể so với các năm trước đó.

M.LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: