• Thương mại - Dịch vụ

Sóc Trăng:

Sôi động thị trường giỏ quà Tết dịp cuối năm

21/12/2023 04:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/12/2023 | 04:24

STO - Tết Dương lịch (1/1) đã cận kề, tết Nguyên đán 2024 sắp đến. Đây là thời điểm người dân mua sắm quà Tết để tặng người thân, đối tác, bạn bè… Nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng, các siêu thị, cửa hàng đã “lên kệ” những giỏ quà Tết với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, đa dạng phân khúc về giá.

Hiện tại, không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần sôi động tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, hộ kinh doanh bách hóa. Chị Nhung (Phường 6, thành phố Sóc Trăng) tranh thủ thời gian rảnh rỗi những ngày nghỉ để vào siêu thị chọn mua một số gia vị và khảo sát luôn các sản phẩm quà tặng trong dịp Tết. Theo chị Nhung, quà Tết năm nay có nhiều mẫu mới, giá cả phải chăng và chị đã chọn được vài mẫu ưng ý để mua tặng người thân.

Đại diện Siêu thị Co.opmart Sóc Trăng cho biết, tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, siêu thị Co.opmart đã cho lên kệ các giỏ quà Tết phù hợp với đa dạng phân khúc khách hàng, trong đó giỏ thấp nhất có giá 99.000 đồng, giỏ hàng trị giá cao có giá trên 1,2 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể chọn sản phẩm theo ý mình và Co.opmart Sóc Trăng sẽ hỗ trợ gói miễn phí. Ngoài ra, năm nay siêu thị cũng có sản phẩm mới là “hamper” quà tặng, là những giỏ quà, hộp quà Tết có kích thước lớn, chứa nhiều sản phẩm khác nhau. Các tặng phẩm này được sắp xếp, bày trí một cách khéo léo và khá công phu để gây ấn tượng cho người nhận. Dòng quà tặng này được đóng gói sẵn từ nhà sản xuất với bao bì rất đẹp dành riêng cho thị trường Tết, có nhiều mức giá khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn.

Nhân viên siêu thị gói giỏ quà Tết thật tỉ mỉ, chu đáo để phục vụ khách hàng. Ảnh: MỸ LINH

Đến Siêu thị Ánh Quang Plaza, người dân dễ dàng lựa chọn được món quà ưng ý nhất để tặng ông bà, cha mẹ, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác… Bởi các giỏ quà Tết được gói theo từng phong cách riêng hay gọi là giỏ quà “phong thủy”. Anh Văn Kim Quang - Quản lý siêu thị cho biết, nếu khách hàng muốn tặng quà cho người mạng hỏa thì chọn giỏ quà với những sản phẩm có màu đỏ, hồng, cam, tím sen; mạng mộc thì chọn màu xanh lá, xanh dương; mạng kim chọn giỏ màu vàng, bạc, trắng… Mỗi giỏ quà mang phong cách, ý nghĩa riêng gồm các sản phẩm như: trà, rượu, các loại hạt, bánh, mứt, thức uống dinh dưỡng… được gói rất cẩn thận vào các hộp gỗ, ván ép, nhựa, giấy, được trang trí cầu kì bằng các phụ kiện mang ý nghĩa may mắn như cành vàng lá ngọc, mèo thần tài, hình con rồng… phù hợp với từng đối tượng được tặng. Như giỏ quà tặng cho ông bà, cha mẹ sẽ gồm những sản phẩm sữa, yến, bánh mềm, ngũ cốc và các loại hạt dinh dưỡng; giỏ quà tặng đối tác thì có trà, rượu (ngoại nhập, trong nước), trái cây; giỏ quà dành tặng bạn bè ngoài các sản phẩm đặc trưng trong ngày Tết thì thiên về trang trí nhiều hơn. Mỗi giỏ quà có giá dao động từ 250.000 - 7 triệu đồng.

Nếu muốn tự tay chọn mua các sản phẩm theo sở thích của người được tặng, người dân có thể ghé siêu thị, cửa hàng trong tỉnh để mua. Chủ cửa hàng trên địa bàn Phường 1 (thành phố Sóc Trăng) cho biết, năm nay cửa hàng nhập về rất nhiều hàng hóa phục vụ trong dịp tết Nguyên đán 2024. Khách hàng ưng món nào thì cửa hàng sẽ hỗ trợ gói quà với nhiều mức giá khác nhau, từ bình dân đến sang trọng.

Tết là thời gian bận rộn nhất trong năm, nhiều khách hàng không có thời gian trực tiếp lựa chọn và mua giỏ quà Tết. Vì vậy, nhiều người chọn mua hàng trực tuyến thông qua các trang thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội. Nắm bắt xu thế này, các siêu thị, cửa hàng cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi. Khách có thể lựa chọn theo mẫu có sẵn hoặc chọn sản phẩm lẻ, được các đơn vị gói cẩn thận và giao đến tận nơi, khách hàng sẽ trả tiền mặt hay thanh toán trực tuyến, rất tiện ích.

Càng gần Tết, thị trường giỏ quà càng sôi động. Tuy nhiên để chọn được món quà ưng ý, thiết thực, ý nghĩa gửi đến người thân, bạn bè, đối tác, người dân cần chọn những nơi bán hàng uy tín, chất lượng.

MỸ LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: