• Trong tỉnh

Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra văn bản trình Kỳ họp thứ 16

28/09/2023 17:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/09/2023 | 17:12

STO - Chiều ngày 28/9, tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Sóc Trăng, Ban Pháp chế HĐND tỉnh và các sở, ban ngành liên quan có buổi họp thẩm tra các văn bản trình Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề), HĐND tỉnh. Đồng chí Đặng Thanh Quang - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

 Đại biểu dự đóng góp các văn bản sẽ trình tại Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề), HĐND tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Tại cuộc họp, Ban Pháp chế HĐND tỉnh và các sở, ban ngành liên quan đã thẩm tra nội dung tờ trình về giao số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã năm 2024 đối với từng đơn vị hành chính cấp huyện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Quan điểm, mục tiêu tờ trình là bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, đồng bộ và thống nhất trong quản lý đội ngũ cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã trong toàn tỉnh; đẩy mạnh phân cấp cho chính quyền địa phương trong việc quyết định số lượng, chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ở ấp, khóm trên cơ sở khung quy định của Chính phủ.

Qua thảo luận, đại biểu đều thống nhất nội dung về giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã năm 2024 đối với từng đơn vị hành chính cấp huyện, điều này đảm bảo đúng quy định của Nghị định số 33/2023/NĐ-CP, ngày 10/6/2023 của Chính phủ và phù hợp với yêu cầu thực tiễn quản lý của từng địa phương. Đồng thời thảo luận, góp ý về những yếu tố cần thiết như các văn bản hướng dẫn, cơ quan có thẩm quyền chịu trách nhiệm triển khai thực hiện, công tác giám sát để nghị quyết đi vào thực tiễn.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: