• Trong tỉnh

Thống nhất phương án tuyến đường dây 110kV Vĩnh Châu - Côn Đảo

04/10/2023 11:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 04/10/2023 | 11:28
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 4/10, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đơn vị tư vấn về dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện Côn Đảo. Dự hội nghị có đại diện các sở, ngành có liên quan của 2 tỉnh: Sóc Trăng và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại hội nghị, đại diện Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 2 đã trình bày sơ nét về phương án tuyến đường dây 110kV Vĩnh Châu - Côn Đảo đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng thuộc Dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo đó, dự án nêu trên được Bộ Công Thương phê duyệt bổ sung đường dây và trạm 110kV cấp điện cho huyện Côn Đảo; Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các sở, ngành có liên quan của 2 tỉnh: Sóc Trăng và Bà Rịa - Vũng Tàu đã có các văn bản và ý kiến đóng góp, đề xuất thỏa thuận hướng tuyến của dự án quan trọng nêu trên.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: QUANG BÌNH

Theo đó, phạm vi dự án bao gồm: trạm biến áp 110kV Côn Đảo; mở rộng 1 ngăn lộ tại trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu. Đặc điểm chính của dự án, gồm: cấp điện áp 110kV, chiều dài 103,96km (đoạn đường dây không trên bờ Vĩnh Châu 4,5km; đoạn đường dây không trên biển, bờ Vĩnh Châu 18km; đoạn cáp ngầm vượt biển 73,03km và đoạn cáp ngầm phía Côn Đảo 8,43km); bề rộng hành lang tuyến trung bình 14,5m. Dự án có thời gian thực hiện trong giai đoạn 2023 - 2026.

Tại hội nghị, các đại biểu dự họp đã trao đổi, bàn bạc về 4 phương án tuyến đường dây phía Sóc Trăng mà đơn vị tư vấn đưa ra. Trong đó nổi bật là phương án 2 với tổng chiều dài 22,5km, trong đó có 4,5km đi trên bờ. Hướng tuyến đi theo phương án 2 có chiều dài tuyến ngắn nhất, đi song song với đường dây 110kV lộ ra Trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu, ít ảnh hưởng đến đất đai của thị xã Vĩnh Châu. Vì vậy, tư vấn kiến nghị và được thống nhất lựa chọn phương án này để thực hiện.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Lâu đồng tình ủng hộ việc thực hiện dự án quan trọng này. Qua đây cũng lưu ý về khung chính sách thực hiện dự án phải theo quy định; khi triển khai thiết kế về hướng tuyến thì quan tâm đến đường hàng hải, không ảnh hưởng đến phương tiện vận chuyển hàng hải, cảng biển nước sâu trong tương lai. Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đề nghị, khi lập hồ sơ thì sớm gửi cho tỉnh Sóc Trăng nắm; chi phí giải phóng mặt bằng thì lưu ý về khung chính sách và sớm triển khai công tác giải phóng mặt bằng, do đó phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tham vấn cộng đồng khu vực dự án đi qua. Về việc đánh giá tác động môi trường thì phải có ý kiến của cả 2 tỉnh.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: