• Trong tỉnh

Viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

07/02/2024 10:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/02/2024 | 10:12
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 7/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (khu vực Trà Men) nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Dự lễ viếng có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; lực lượng vũ trang và đoàn viên, thanh niên.

Các đại biểu dành một phút mặc niệm để tỏ lòng thành kính với sự hy sinh của các liệt sĩ. Ảnh: TẤN PHÁT

Phát biểu báo công tại lễ viếng, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trải qua 2 cuộc kháng chiến, toàn tỉnh hiện có hơn 50.000 người có công, trong đó có trên 15.200 liệt sĩ, trên 6.500 thương binh, bệnh binh, trên 2.300 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trên 10.300 gia đình thờ cúng liệt sĩ, trên 3.000 người hoạt động kháng chiến, con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học và trên 8.700 người có công đang hưởng trợ cấp hằng tháng. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng luôn tự hào và mãi mãi khắc ghi, đời đời nhớ ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những mất mát, hy sinh của các gia đình có công với cách mạng.

Đại biểu dâng hương, đặt vòng hoa tri ân những cống hiến của các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: TẤN PHÁT

Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng bằng nhiều hoạt động thiết thực. Đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, tỉnh đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà cho trên 54.000 đối tượng với tổng kinh phí trên 31 tỷ đồng, trong đó thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết cho trên 17.000 người có công, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và thân nhân những người có công với kinh phí trên 12 tỷ đồng.

Báo công trước tượng đài Tổ quốc ghi công và trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ hôm nay để khẳng định rằng, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã rất nỗ lực, đoàn kết để xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông, của các anh hùng liệt sĩ cho sự trường tồn của dân tộc và sự phát triển của quê hương. Những thành tựu đạt được sẽ là cơ sở, là tiền đề quan trọng để tỉnh Sóc Trăng tiếp tục đổi mới, hội nhập và phát triển mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn trong giai đoạn mới, nhất là năm 2024 là năm bứt phá, tăng tốc để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trước tượng đài các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tỏ lòng thành kính với sự hy sinh của các liệt sĩ; dâng hương, đặt vòng hoa và thắp hương các ngôi mộ liệt sĩ tại nghĩa trang.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: