• Vì sự bình yên của Nhân dân

Tổ chức thành công diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh

10/11/2023 10:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/11/2023 | 10:29
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 10/11, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh năm 2023 tại Công an tỉnh và siêu thị Co.opmart Sóc Trăng. Dự diễn tập có các đồng chí: Đại tá Bùi Quốc Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ban Chỉ đạo diễn tập; lãnh đạo các sở, ban ngành; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh năm 2023 gồm các giai đoạn: lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ của siêu thị Co.opmart Sóc Trăng tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ban đầu; lực lượng của các đơn vị Công an tỉnh tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; lãnh đạo UBND tỉnh huy động lực lượng, phương tiện của các cơ quan, đơn vị có liên quan đóng quân trên địa bàn tỉnh cùng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tình huống giả định trong diễn tập là tại tầng 2 siêu thị Co.opmart Sóc Trăng xảy ra vụ cháy đã lan ra xung quanh. Lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở của siêu thị Co.opmart Sóc Trăng đã thực hiện các bước chữa cháy ban đầu, gọi điện thoại 114 báo cho đơn vị cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh. Trong quá trình chữa cháy và di dời tài sản làm 6 người bị ngạt khói và kẹt trong đám cháy.

Huy động nhiều đơn vị tham gia diễn tập. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Nhận lệnh từ chỉ huy, các xe chữa cháy, xe thang và xe cứu nạn, cứu hộ nhanh chóng tiếp cận đám cháy, tiếp cận khu vực có người bị nạn. Các tổ chữa cháy nhanh chóng triển khai các đội hình chữa cháy bằng lăng A; lăng phun bọt để chữa cháy; làm mát cho cán bộ, chiến sĩ; cấu kiện xây dựng bằng lăng B; sử dụng xe thang để chữa cháy và cứu người bị nạn từ trên cao; sơ cấp cứu ban đầu, theo dõi tình trạng nạn nhân và chuyển đến cơ sở y tế gần nhất. Do diễn biến đám cháy phức tạp nên đồng chí chỉ huy chữa cháy tham mưu cho đồng chí trưởng ban chỉ đạo chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ điều động các lực lượng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Sở Y tế; Công ty Điện lực tỉnh; Công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng; Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng phối hợp thực hiện nhiệm vụ.

Sau khoảng thời gian 20 phút, lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên giao, nhanh chóng cứu được 6 người bị kẹt trong vùng cháy, dập tắt đám cháy, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã huy động người cùng nhiều loại phương tiện cơ giới như xe thang chữa cháy; xe chữa cháy; xe cứu nạn, cứu hộ; xe chở quân, phương tiện; xe môtô; xe cứu thương; xe bồn chở nước.

 Khen thưởng các tập thể trong công tác diễn tập. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Ban Chỉ đạo diễn tập đánh giá, các lực lượng tham gia diễn tập đã hoàn thành tốt nội dung theo kế hoạch đề ra. Phương án diễn tập luôn bám sát tình hình thực tế và diễn ra trong điều kiện khó khăn, đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ trực tiếp chữa cháy đã phát huy bản lĩnh, lòng dũng cảm, không ngại khó khăn, vất vả để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Qua diễn tập góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; nâng cao ý thức trong việc thực hiện phòng ngừa cháy, nổ tại cơ quan, nhà ở.

Kết thúc diễn tập, có 15 tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và  28 tập thể, cá nhân được tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.

 PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: