Điểm sáng mô hình “Tổ phụ nữ gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan”

11/12/2023 05:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 11/12/2023 | 05:46

STO - Nhận thức được vai trò của gia đình đối với sự phát triển của xã hội, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Ninh, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) luôn chú trọng đến hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc. Trong đó, “Tổ phụ nữ gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan” do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Ninh thành lập bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát huy vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Nâng cao nhận thức cho các hội viên phụ nữ về xây dựng gia đình hạnh phúc có vai trò quan trọng, bởi phụ nữ chính là người “giữ lửa” trong mỗi gia đình. Những buổi sinh hoạt “Tổ phụ nữ gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan” đã giúp các thành viên có dịp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, có thêm cơ hội giao lưu, tạo không khí đoàn kết, vui tươi giữa các hội viên phụ nữ.

Thực tế, cuộc sống gia đình không phải lúc nào cũng ấm êm mà đôi lúc cũng nảy sinh những rắc rối, phức tạp. Khi đó, rất cần đến kỹ năng ứng xử của các thành viên trong gia đình để giải quyết căng thẳng. Vì thế, khi tham gia sinh hoạt “Tổ phụ nữ gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, chị em phụ nữ không những được nâng cao kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc mà còn cùng nhau chia sẻ bí quyết giữ gìn hòa khí, để gia đình luôn thuận hòa. “Tổ phụ nữ gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan” hiện có 15 thành viên là hội viên phụ nữ trên địa bàn xã An Ninh, các thành viên có nhiều độ tuổi, hoàn cảnh khác nhau. Tham gia sinh hoạt tổ hằng tháng, chị em còn được hùn vốn tiết kiệm cho mượn xoay vòng không tính lãi và ưu tiên cho chị em nào đang khó khăn được mượn trước.

Bên cạnh là thành viên tiêu biểu, nòng cốt của “Tổ phụ nữ gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, chị Phan Thị Kim Chi, xã An Ninh, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) (bìa trái) còn làm kinh tế giỏi. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Là hội viên phụ nữ tiêu biểu làm kinh tế giỏi, đồng thời nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi, chị Phan Thị Kim Chi - Thành viên “Tổ phụ nữ gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan” chia sẻ: “Từ ngày tham gia tổ, tôi học hỏi được nhiều điều về nuôi dạy con ngoan cũng như phát triển kinh tế gia đình và vợ chồng cũng hòa thuận hơn, có gì thì trao đổi với nhau. Tôi mong rằng tổ tiếp tục được duy trì để hội viên phụ nữ chúng tôi có điều kiện học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống”.

Đồng chí Lê Thị Hồng Dung - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Ninh cho biết: “Từ khi thành lập đến nay, tổ đã đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ. Thông qua sinh hoạt tổ, chị em được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và được hội triển khai các văn bản pháp luật liên quan đến gia đình, cách phòng, chống bạo lực gia đình, các tệ nạn xã hội, cách nuôi con khỏe, dạy con ngoan… Với hiệu quả mang lại từ “Tổ phụ nữ gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan” sẽ là tiền đề để hội phụ nữ xã nhân rộng trên địa bàn trong thời gian tới”.

Cùng với việc nâng cao nhận thức về mọi mặt cho chị em, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Ninh còn tạo điều kiện cho chị em phát triển kinh tế gia đình bằng nhiều hình thức, trong đó có việc khai thác các nguồn vốn tín dụng để hỗ trợ chị em vay vốn đầu tư sản xuất, tăng thu nhập. Và một khi kinh tế phát triển ổn định thì đó chính là nền tảng giúp chị em an tâm thực hiện và làm tròn trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình, xây dựng một gia đình hạnh phúc thật sự bền vững.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Ninh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của “Tổ phụ nữ gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan” nhằm thu hút nhiều hơn nữa hội viên tham gia và vận động thành viên trong tổ nêu cao tinh thần tự giác, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, giúp phụ nữ phát triển toàn diện, chung sức xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần xây dựng đời sống văn hóa và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: