• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Các cấp công đoàn học tập và làm theo Bác

12/08/2023 07:16 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 12/08/2023 | 07:16

STO - Bằng các giải pháp thiết thực, các cấp công đoàn trong tỉnh Sóc Trăng đã triển khai thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó ,góp phần cùng cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Xác định học tập và làm theo Bác là một trong những nhiệm vụ quan trọng, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Công đoàn. Qua đó đã có 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai, tổ chức học tập các nội dung chuyên đề trong năm. Việc học tập và làm theo Bác thực sự đã trở thành tính tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng trao khen thưởng cho các đoàn viên có thành tích trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Ảnh: THIỆN HẢI

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành, qua 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác. Các tập thể, cá nhân đều có xây dựng kế hoạch thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và có nhiều hoạt động, mô hình nổi bật. Đáng kể là việc hùn vốn giúp đỡ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình.

Ngoài việc phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu đơn vị, để thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh còn chỉ đạo các công đoàn trực thuộc chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình hiệu quả gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, say mê lao động, sáng tạo. Trong thời gian qua đã có nhiều sáng kiến tiêu biểu như: Giải pháp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm để hỗ trợ tiêu thụ nông sản của tỉnh Sóc Trăng trong thời gian áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính đối với các cơ quan Đảng; công tác tuyên truyền cổ động trực quan… Các mô hình, sáng kiến này khi áp dụng đã đem lại hiệu quả cho các cơ quan, đơn vị.

Các cấp công đoàn trong tỉnh Sóc Trăng thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị gắn với công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: THIỆN HẢI

Là một trong những đoàn viên có sáng kiến tiêu biểu, đồng chí Phạm Hoàng Khanh - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Phú Hữu (huyện Long Phú) cho biết: "Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, bản thân tôi đã tích cực tham gia các phong trào do Liên đoàn Lao động huyện Long Phú phát động. Qua đó đã tham gia hỗ trợ mái ấm công đoàn, thăm hỏi đoàn viên, người lao động khi bị ốm đau… Đặc biệt là đã thực hiện sáng kiến “Một số biện pháp làm tốt công tác chủ nhiệm”; “Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Tập đọc lớp 5” và được đề nghị tặng bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh”.

Bằng những hành động cụ thể trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Từ đó xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: