• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gắn việc làm theo Bác với thực hiện các phong trào đoàn

06/10/2022 05:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/10/2022 | 05:08

STO - Xác định việc học tập và làm theo Bác là việc làm quan trọng, thường xuyên, thể hiện qua những việc làm cụ thể trong công việc và cuộc sống hàng ngày, thời gian qua, anh Trần Hoàng Đông - Bí thư Đoàn xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) luôn lấy lời Bác dạy làm kim chỉ nam, gương mẫu đi đầu, nhiệt tình trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, từ đó nhận được sự tín nhiệm, ủng hộ của đoàn viên, thanh niên địa phương.

Anh Trần Hoàng Đông - Bí thư Đoàn xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TẤN PHÁT

Ghi nhớ lời dạy của Bác: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, anh Trần Hoàng Đông với vai trò Bí thư Đoàn xã An Thạnh Tây đã cùng Ban Chấp hành Đoàn xã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện các phong trào hành động cách mạng trên cơ sở bám sát nghị quyết, chương trình của đoàn cấp trên, cấp ủy và phù hợp tình hình địa phương; đồng thời, anh cũng chủ động tham mưu Đảng ủy xã đề ra nhiều mô hình, giải pháp cụ thể để tập hợp thanh niên và góp phần thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết của địa phương.

Anh Trần Hoàng Đông chia sẻ: “Với vai trò là người thủ lĩnh thanh niên, tôi luôn quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên tại địa phương, cũng như đề ra những phong trào, hoạt động mang tính thiết thực với tình hình địa phương và lan tỏa trong cộng đồng. Bởi có như thế đoàn mới thật sự phát huy vai trò là người bạn tin cậy, chỗ dựa tinh thần cho đoàn viên, từ đó nâng cao vị thế của tổ chức đoàn trong xã hội, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên”.

Chuyển từ học tập sang làm theo Bác, thông qua các phong trào lớn của đoàn, anh Trần Hoàng Đông đã vận động, tổ chức thăm hỏi, tặng 444 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị trên 220 triệu đồng, triển khai trong đoàn viên, thanh niên thực hiện các công trình vườn hoa thanh niên, vườn ươm cây xanh, ra quân Ngày Thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, Ngày Chủ Nhật xanh thu gom rác thải nhựa và giới thiệu 55 đoàn viên, thanh niên đi làm ở các cơ sở, công ty trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, Hoàng Đông đã duy trì mô hình Gian hàng 0 đồng từ năm 2021 đến nay nhằm gây quỹ để thực hiện các hoạt động và giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, lấy lợi nhuận từ việc bán các sản phẩm để thực hiện các công trình và phần việc thanh niên. Từ khi đi vào hoạt động, gian hàng đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm nhằm góp phần hỗ trợ kịp thời cho người dân, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đặc biệt, gian hàng 0 đồng cũng đã tổ chức bán một số sản phẩm như nước uống, đồ ăn vặt, khẩu trang, nước sát khuẩn, găng tay y tế... qua đó thu được lợi nhuận đóng góp vào nguồn quỹ phòng, chống Covid-19 của đoàn cấp trên trong năm 2021, thực hiện công trình măng non Dụng cụ học tập 0 đồng tại các liên đội trên địa bàn xã, qua đó hỗ trợ tập, sách, viết, thước, khăn quàng đỏ cho các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hoàng Đông chia sẻ thêm: "Gian hàng 0 đồng là một cầu nối giữa những người khó khăn và những người có tấm lòng nhân ái, các mạnh thường quân đóng góp với ý nghĩa san sẻ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt gánh nặng về kinh tế cho người dân; đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với cộng đồng".

Với nhiều việc làm, mô hình thiết thực, hiệu quả, anh Trần Hoàng Đông vinh dự được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. Đây sẽ là động lực để người thủ lĩnh thanh niên Trần Hoàng Đông tiếp tục xây dựng nhiều mô hình làm theo Bác, tạo sức bật cho phong trào thanh thiếu nhi địa phương; đồng thời, tạo sức lan tỏa trong việc học tập và làm theo Bác đến đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân xã An Thạnh Tây.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: