• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hiệu quả thiết thực từ việc học tập và làm theo Bác ở huyện Mỹ Tú

13/06/2023 04:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 13/06/2023 | 04:48

STO - Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Nhờ đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc học tập và làm theo Bác, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa trong cộng đồng.

Lan tỏa nhiều việc làm theo Bác

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú đã xây dựng và triển khai kế hoạch học tập và làm theo Bác gắn với các chương trình, công tác hội, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Theo đồng chí Bùi Thị Bé Hai - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Thuận, sau 3 năm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã xây dựng và duy trì các mô hình tổ phụ nữ 5 không, 3 sạch, câu lạc bộ phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon, tổ phụ nữ hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa 1 lần, góp phần bảo vệ môi trường. Hội còn tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ trở thành lực lượng nòng cốt tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, qua đó đã có hội viên phụ nữ hiến 4.000m2 đất xây dựng trường học. Hội cũng đã xây dựng được nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả trong hội viên như tổ hợp tác trồng bồn bồn, mô hình nuôi dê. Từ các việc làm cụ thể, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã góp phần cùng Đảng bộ xã thực hiện đạt và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Thuận phối hợp Chi bộ ấp tuyên truyền, vận động hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới. Ảnh: TẤN PHÁT

Hay như Huyện đoàn Mỹ Tú đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác thông qua việc triển khai các phong trào 3 trách nhiệm, thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, Tuổi trẻ Mỹ Tú chung tay xây dựng nông thôn mới. Từ đó, các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong huyện đã có nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác gắn với phong trào thanh thiếu nhi như: tổ chức tiết kiệm 10.000 - 20.000 đồng/tháng để nhận đỡ đầu thường xuyên gần 30 em học sinh nghèo vượt khó học tốt; mô hình 10 ngày, 20 ngày tiết kiệm vì trẻ em khuyết tật nhân kỷ niệm ngày sinh của Bác, kết quả đã trao tặng hơn 60 phần quà và 10 chiếc xe lăn cho trẻ em khuyết tật tại địa bàn các xã, thị trấn trong huyện và mô hình Đi chợ giúp dân, Hỗ trợ rút tiền - Phòng dịch hiệu quả, Gian hàng trợ giá... trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Nhân rộng nhiều điển hình tiên tiến

Bên cạnh nhiều mô hình, cách làm của tập thể, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mỹ Tú cũng đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác. Điển hình như Đại đức Lý Thành - Trụ trì chùa Tà On, xã Thuận Hưng. Theo Đại đức Lý Thành, qua học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đại đức tâm đắc nhất là lòng thương yêu con người của Bác, từ đó luôn trau dồi phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, giản dị, thực hành tiết kiệm, sẵn sàng giúp đỡ mọi người, nhất là những người dân có hoàn cảnh nghèo khó. Với ý nghĩ đó, Đại đức Lý Thành đã tích cực kêu gọi, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương với kinh phí hơn 460 triệu đồng. Đồng thời vận động phật tử trong và ngoài địa phương đóng góp kinh phí đối ứng trên 1,5 tỷ đồng xây dựng hàng rào khuôn viên chùa, nhà vệ sinh. Ngoài ra, đại đức còn vận động bà con phật tử trên địa bàn 5 ấp thực hiện đắp lề lộ, trồng hoa kiểng, làm hàng rào, cột cờ, góp phần làm cho diện mạo nông thôn ngày thêm khởi sắc.

Nhiều cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên dương, khen thưởng. Ảnh: TẤN PHÁT

Và ông Phạm Văn Liêm - Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi, Chi hội phó Cựu chiến binh ấp Phương Hòa 3 cũng là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Ông Liêm luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, tham gia cùng chính quyền địa phương thực hiện các phần việc, góp phần xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội. Kết quả, ông Liêm đã vận động cấp phát 520 phần quà hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn với số tiền 110 triệu đồng, hỗ trợ nhu yếu phẩm, quần áo, khẩu trang, nước sát khuẩn cho bà con trên địa bàn xã với số tiền trên 30 triệu đồng trong đợt dịch Covid-19. Ngoài ra, ông Phạm Văn Liêm còn vận động người thân, gia đình và người dân địa phương đóng góp kinh phí xây dựng đoạn lộ nông thôn dài 60m, vận động xây dựng 2 cầu giao thông nông thôn, giúp việc đi lại của người dân, nhất là các em học sinh được thuận lợi.

Từ việc học và làm theo Bác, trên địa bàn huyện Mỹ Tú đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến với nhiều mô hình, cách làm cụ thể, sáng tạo, mang ý nghĩa thiết thực. Tin tưởng rằng trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Mỹ Tú sẽ tiếp tục biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của các tầng lớp nhân dân trong huyện.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: