• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học theo Bác, cống hiến sức trẻ vì cộng đồng

30/05/2022 03:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 30/05/2022 | 03:12

STO - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” và tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp cùng lực lượng thầy thuốc trẻ của tỉnh và đơn vị liên quan thực hiện nhiều hoạt động thiết thực để cống hiến sức trẻ, chăm sóc sức khỏe cho người dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Những năm qua, ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” đã thu hút nhiều cán bộ, nhân viên y tế và lực lượng đoàn viên, thanh niên Sóc Trăng đến với các vùng sâu, vùng xa để chăm sóc sức khỏe cho những gia đình chính sách, trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn, người neo đơn. Đây là hoạt động được Tỉnh đoàn cùng Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của tỉnh triển khai thường xuyên vào dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh hàng năm.

Các bác sĩ khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng). Ảnh: THIỆN HẢI

Năm nay, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” được Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và hội LHTN các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức đảm bảo an toàn, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tùy theo tình hình thực tế ở địa phương mà ngày hội được diễn ra với các hoạt động như: thăm hỏi, tư vấn, khám bệnh miễn phí và tặng quà cho gia đình có công với cách mạng, người cao tuổi và người dân có hoàn cảnh khó khăn; hiến máu tình nguyện; tặng học bổng và tư vấn dinh dưỡng cho học sinh; tư vấn kiến thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19… Ngoài ra, còn có các hoạt động vì an sinh xã hội và hưởng ứng chương trình “Triệu túi an sinh”.

Tại xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với các đơn vị khác tặng 100 cặp da và 2.000 quyển tập cho các em học sinh vượt khó học giỏi, tặng 100 túi thuốc y tế và 1 tấn gạo cho người dân đồng bào Khmer có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các thầy thuốc trẻ đã đến tận nhà khám bệnh, tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, tận tình hướng dẫn để gia đình chính sách, người cao tuổi sử dụng thuốc đúng, đủ, an toàn. Còn tại TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng), Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” cũng được Thành đoàn, Hội LHTN TP. Sóc Trăng xem là một trong những hoạt động thiết thực và được tổ chức thường niên. Năm nay, ngoài việc tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các cựu thanh niên xung phong, Thành đoàn, Hội LHTN TP. Sóc Trăng còn phối hợp lực lượng thầy thuốc trẻ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức Quầy quần áo 0 đồng và hớt tóc nam miễn phí.

Hớt tóc miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: THIỆN HẢI

Với sự xông xáo, tinh thần trách nhiệm, sau mỗi chuyến đi khám bệnh và tặng quà cho người dân, đoàn viên, thanh niên và các thầy thuốc trẻ đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân. Bà Lâm Thị Sol, ở ấp Cần Giờ 2, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên chia sẻ: “Tôi năm nay đã ngoài 80 tuổi, thu nhập của gia đình chủ yếu từ việc đi lặt hẹ thuê theo thời vụ nên khi chân tôi bị đau nhức, chưa có điều kiện đi tới bệnh viện khám bệnh. Lần này được các bác sĩ đến tận nhà khám bệnh và các cháu bên đoàn thanh niên đến tặng quà, thăm hỏi, tôi thấy được an ủi và rất vui. Nhờ được khám bệnh mới biết tình hình sức khỏe của mình để có hướng điều trị”.

Riêng anh Cao Văn Hiền, ở Phường 5, TP. Sóc Trăng cảm kích cho biết: “Hay tin có đợt khám bệnh miễn phí nên tôi đưa con đến khám và được các cô, chú bác sĩ tư vấn nhiệt tình và cấp thuốc để trị cảm cúm cho con tôi. Đối với gia đình có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi thì hoạt động này góp phần giải quyết những trở ngại về sức khỏe để an tâm lao động”.

Niềm vui của người dân cũng là niềm vui chung của các y, bác sĩ tham gia ngày hội khi thấy sự đóng góp của mình đem lại lợi ích cho cộng đồng để càng thấy yêu nghề hơn. Bác sĩ Tuyết Huỳnh Kim Phượng, công tác tại Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi cho biết, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu” nên khi có những hoạt động khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho trẻ em, tôi đều tham gia, vì sự đóng góp về chuyên môn của mình giúp ích cho nhiều hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đi đến bệnh viện.

Với những hoạt động thiết thực của Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, tuổi trẻ Sóc Trăng không chỉ tri ân đối với gia đình có công với cách mạng và đồng hành hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn mà còn tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức đoàn - hội LHTN, câu lạc bộ thầy thuốc trẻ đối với xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: