• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Làm theo Bác bằng những việc làm thường ngày

01/05/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 01/05/2021 | 06:00

STO - Công tác tại Văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh, là chuyên viên, Trần Thiên Lãnh luôn tâm niệm học tập và làm theo Bác thông qua những việc làm thường ngày và trong cuộc sống đời thường.

Trần Thiên Lãnh luôn làm việc với tinh thần “hết việc, không hết giờ”. Ảnh: NGỌC HẢI

Tuy mới tiếp xúc lần đầu nhưng cuộc trò chuyện của tôi và Lãnh nhanh bắt nhịp vì người cán bộ trẻ ấy luôn chân thành, cởi mở chia sẻ những điều mình biết, những kinh nghiệm tích lũy được qua 9 năm công tác tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Do tính chất công việc văn phòng phải tiếp xúc với nhiều người, tuy nhiên Lãnh vẫn thường trực nụ cười trên môi, tạo cho người đối diện cảm giác gần gũi.

Cuộc nói chuyện giữa chúng tôi có nhiều gián đoạn, thấy vậy, Lãnh phân bua: “Công việc chính của em là tiếp nhận, xử lý văn bản, tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo và nhiều việc khác nữa. Cho nên em phải chấp hành nghiêm đi làm đúng giờ, về trễ hơn để khi có người đến liên hệ văn phòng sẽ gặp mình, họ không phải mất thời gian đi nhiều lần”. Nhớ lại những ngày mới đi làm, Lãnh thừa nhận: “Em xử lý công việc vội vàng, cốt muốn làm cho nhanh. Nay em đã rút kinh nghiệm, làm việc cẩn thận, tỉ mỉ hơn, tránh sai sót. Công việc của em đòi hỏi phải làm việc khoa học, tính chính xác cao”.

Tìm hiểu và đọc những mẩu chuyện về Bác, Thiên Lãnh luôn học ở Bác tính tiết kiệm và gần gũi với nhân dân. Không chỉ tiết kiệm chi tiêu cá nhân mà tiết kiệm chi tiêu trong cơ quan thông qua việc tiết kiệm văn phòng phẩm, tiết kiệm điện, nước… Do tính chất công việc phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, trong đó có người dân ở các địa phương trong tỉnh, chủ yếu là hộ nghèo, đời sống khó khăn. Họ đến liên hệ khiếu nại, tố cáo về việc giải quyết các chính sách an sinh xã hội, phân phát quà, cuộc sống khó khăn nhưng không nhận được hỗ trợ.

Thiên Lãnh cho biết: “Có nhiều trường hợp người dân khá bức xúc nên có những lời lẽ không hay. Thấu hiểu hoàn cảnh của người dân, em lắng nghe, xoa dịu và tiếp nhận thông tin người dân cung cấp”. Có nhiều trường hợp rất khó khăn, không có tiền đón xe về nhà, thấy vậy Thiên Lãnh lấy tiền túi để người dân có tiền đón xe buýt về nhà. Cũng có trường hợp Lãnh chở họ ra bến xe để bắt kịp xe về nhà. Trong giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, Lãnh luôn vui vẻ, nhiệt tình và sẵn sàng giúp đỡ mọi người như tìm kiếm văn bản, xử lý máy tính gặp sự cố…

Năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận số lượng lớn hiện vật ủng hộ, giúp đỡ đồng bào miền Trung chống chọi với thiên tai, Thiên Lãnh tích cực tham gia phân loại, phân phát lượng quà để gửi đơn vị tiếp nhận. Lãnh chia sẻ: “Công việc khá bận rộn nhưng nghĩ đồng bào miền Trung quá khó khăn, không thể nào chờ đợi lâu, nên em và anh em cơ quan cố gắng làm thật nhanh, tranh thủ làm ngoài giờ để phần quà hỗ trợ sớm đến tay đồng bào miền Trung”. Không chỉ trong thời gian cao điểm, do phụ trách nhiều phần việc nên Thiên Lãnh luôn trong tinh thần “làm hết việc chứ không làm hết giờ”.

Nhận xét về Thiên Lãnh, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Minh Tần cho biết: “Trong công việc, Thiên Lãnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhanh nhẹn trong xử lý công việc. Các phòng, ban khác cần hỗ trợ thì Lãnh sẵn sàng dù đó không phải là công việc mình phụ trách. Tinh thần trách nhiệm cao, ngoài giờ làm nhưng có công việc đột xuất thì liên hệ là Lãnh có mặt ngay, kể cả ngày nghỉ. Về ứng xử với đồng nghiệp, Lãnh luôn hòa nhã với anh em trong cơ quan”.

Với sự cố gắng, nhiệt huyết với công việc, hàng năm, Thiên Lãnh đều được nhận bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với thành tích hoàn thành tốt công tác mặt trận. Trong Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đảng ủy Các cơ quan và Doanh nghiệp tổ chức, Thiên Lãnh là một trong những cá nhân được tuyên dương tại hội nghị vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: