• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng:

Nhiều hoạt động chung tay giúp đỡ nạn nhân da cam

31/08/2023 04:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 31/08/2023 | 04:21

STO - Cùng với các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã có nhiều hoạt động góp phần chung tay xoa dịu nỗi đau cho những nạn nhân chất độc da cam, giúp họ có cuộc sống ổn định hơn. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều trường hợp cần được giúp đỡ.

Bà Phạm Thị Hồng Yến - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đến thăm, tặng quà cho nạn nhân da cam địa bàn thành phố Sóc Trăng. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Nhân Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam (từ ngày 1/8 đến 31/8), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các nạn nhân nhiễm chất độc da cam. Bên cạnh việc thăm, tặng quà cho các nạn nhân da cam, các cấp hội trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về hậu quả nặng nề của chất độc da cam. Hội còn khảo sát, tổng hợp nạn nhân chất độc da cam, từ đó, vận động cán bộ, hội viên, thanh niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ, các tổ chức, cá nhân cộng đồng trách nhiệm, chia sẻ, trợ giúp trực tiếp, lâu dài cho các nạn nhân.

Hội phối hợp với các ngành, đoàn thể liên quan tổng hợp tình hình nạn nhân chất độc da cam năm 2023 và nhu cầu cần chăm sóc, trợ giúp các nạn nhân tại cộng đồng. Trên cơ sở đó, các cấp hội tích cực tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền vận động các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước, huy động nguồn lực cùng chung tay góp sức giúp đỡ các nạn nhân da cam theo tinh thần cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Mới đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trích 27,5 triệu đồng từ nguồn Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam chuyển đến hội chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố trao trực tiếp 55 phần quà cho các nạn nhân da cam. Riêng huyện Châu Thành, thị xã Ngã Năm và thành phố Sóc Trăng, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trực tiếp đến thăm và trao học bổng, trị giá 5 triệu đồng/suất cho đối tượng là con, cháu thuộc gia đình có người thân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam (mỗi đơn vị có 1 học sinh được hỗ trợ học bổng).

Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú (Sóc Trăng) đến thăm và tặng quà cho nạn nhân da cam. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Để triển khai có hiệu quả Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam, các cấp hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp chung tay giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, từ đầu tháng 8/2023 đến nay, hội chữ thập đỏ cấp huyện đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu như: Hội Chữ thập đỏ thành phố Sóc Trăng đã phối hợp cùng các ngành, đoàn thể tặng 600 phần quà, với tổng trị giá trên 300 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu vận động trao tặng 800 phần quà, trị giá gần 300 triệu đồng, tặng 2 căn nhà, trị giá 100 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú phối hợp Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện tặng 200 suất quà (trị giá 600.000 đồng/suất) và thăm 1 địa chỉ nhân đạo tại xã Long Đức... Các đơn vị còn lại đang tiếp tục thực hiện thăm, tặng quà cho nạn nhân da cam đến cuối tháng 8/2023.

Bằng những việc làm thiết thực, các cấp hội chữ thập đỏ đã góp phần chia sẻ, động viên, giúp đỡ nạn nhân và gia đình nạn nhân da cam vươn lên trong cuộc sống. Trong thời gian tới, hội mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể và vận động các tầng lớp nhân dân tích cực ủng hộ Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, tạo nguồn lực chăm sóc nạn nhân và gia đình nạn nhân da cam để họ có điều kiện sống tốt hơn.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: