• Đời sống xã hội

Quan tâm công tác chăm lo đời sống và việc làm cho hội viên khiếm thị

07/07/2023 16:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 07/07/2023 | 16:53
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 7/7, tại Hội Người mù tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh Sóc Trăng lần thứ năm, khóa IV để đánh giá sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của hội; đồng thời, tổng kết một số chương trình công tác hội trong giai đoạn vừa qua. Tham dự hội nghị có đồng chí Từ Tố Quyên - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

6 tháng đầu năm 2023, Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh Sóc Trăng tập trung thực hiện công tác phát triển hội viên, kiện toàn tổ chức hội. Quan tâm công tác lao động sản xuất - đời sống và việc làm cho hội viên. Qua đó, xét cho 6 hộ hội viên vay vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm số tiền 100 triệu đồng từ nguồn vốn thu hồi; trao vốn vay không lãi (vòng thứ hai) do Quỹ Hỗ trợ nhỏ Cần Thơ tài trợ, số tiền 36 triệu đồng cho 6 hộ hội viên để phát triển kinh tế gia đình; mở thêm phòng xoa bóp cho Hội Người mù thị xã Vĩnh Châu… Bên cạnh đó, hội mở 1 lớp dạy nhạc ngũ âm cho 8 hội viên theo Dự án “Lưu giữ và phát triển nhạc ngũ âm trong đời sống người Khmer khiếm thị tỉnh Sóc Trăng”; thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em khiếm thị, trẻ em là con của cán bộ, hội viên đang làm việc tại Hội Người mù nhân Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023…

Đồng chí Từ Tố Quyên - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt nam tỉnh Sóc Trăng và ông Hoàng Xuân Luyện - Chủ tịch Hội Người mù tỉnh trao bằng khen của Hội Người mù Việt Nam cho tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Chương trình hành động việc làm, giảm nghèo bền vững.

Tại hội nghị, lãnh đạo hội cũng đã thông qua các báo cáo như: tổng kết 15 năm (2007 - 2022) cuộc vận động tăng cường đoàn kết chủ động vươn lên bình đẳng hòa nhập cộng đồng; tổng kết 15 năm Chương trình hành động việc làm - giảm nghèo bền vững; tổng kết 15 năm (1998 - 2022) công tác phụ nữ và trẻ em mù. Qua đó khẳng định vai trò và nhiệm vụ của hội trong việc chăm sóc, giúp đỡ người mù, tăng thêm niềm tin của người mù và nâng cao uy tín của tổ chức hội. Thông qua các chương trình hoạt động, tạo việc làm cho người mù và gia đình người mù góp phần xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập và ổn định đời sống, làm giảm đi gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Dịp này, 1 tập thể và 2 cá nhân nhận bằng khen của Hội Người mù Việt Nam; Hội Người mù tỉnh tặng 17 giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình hành động việc làm, giảm nghèo bền vững và công tác phụ nữ - trẻ em.

XUÂN HƯƠNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: