• Đời sống xã hội

Xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc

29/06/2023 04:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/06/2023 | 04:26

STO - Xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc luôn có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, cũng như nâng cao nhận thức về xây dựng, giữ gìn hạnh phúc bền vững của mỗi gia đình. Qua đó, khơi gợi tình yêu thương, chia sẻ trách nhiệm giữa các thành viên gia đình để xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Xác định vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ, các thành viên trong gia đình và cộng đồng về lĩnh vực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc. Những năm qua các cấp hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Sóc Trăng đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt đối với công tác này. Trong đó, gắn nội dung tuyên truyền thông qua các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình, đề án về công tác gia đình.

Các cấp hội phụ nữ còn đẩy mạnh thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Sóc Trăng tình nghĩa, tự tin, sáng tạo” với tiêu chí “Có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước” gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Thông qua tuyên truyền trực tiếp hoặc gián tiếp qua các hình thức: trên phương tiện truyền thông, nhóm zalo, facebook, trang thông tin điện tử của Tỉnh hội…

Phụ nữ ngày nay luôn nỗ lực hết mình để xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc.

Để cụ thể hóa các phong trào có liên quan đến xây dựng giá trị gia đình, các cấp hội đã thực hiện những mô hình, hoạt động thành lập các tổ phụ nữ “Gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan”; “Xây dựng người phụ nữ Sóc Trăng tình nghĩa, tự tin, sáng tạo” với các tên gọi như: Phụ nữ có tình, có nghĩa; Phụ nữ sáng tạo trong học tập, lao động; Phụ nữ nhân ái có lối sống đẹp...

Bên cạnh đó, các cấp hội còn vận động thành lập các câu lạc bộ thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ động viên phụ nữ rèn luyện sức khỏe, phẩm chất đạo đức, kiến thức, kỹ năng như: đờn ca tài tử; múa rom vong, Phụ nữ với bóng chuyền hơi; Áo dài yêu thương - tôn vinh nét đẹp phụ nữ Việt; Phụ nữ tập dưỡng sinh; Bi sắt nữ; Vũ điệu dân vũ… Năm qua, các cấp hội đã lựa chọn và giới thiệu 522 điển hình, tiêu biểu (9 tập thể, 513 cá nhân) trong hoạt động hội và phong trào thi đua, trong đó có các phong trào phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chị Lâm Thị Thanh Điền, ngụ ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề từ khi trở thành hội viên hội liên hiệp phụ nữ, được tiếp cận nguồn vốn của quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo, được hội liên hiệp phụ nữ giới thiệu tham gia học lớp đan giỏ nilon, ngoài việc đi lột tôm, chị nhận đặt giỏ từ các tiệm về làm thêm với mức bình quân hàng ngày chị kiếm được khoảng 300.000 đồng. Đến nay, gia đình ổn định cuộc sống, vợ chồng luôn đầm ấm, hạnh phúc, lo cho 2 con ăn học đàng hoàng.

Chị Điền tâm sự: “Là người vợ, người mẹ, tôi hiểu rõ vai trò quan trọng của phụ nữ trong xây dựng gia đình và nuôi dạy con cái. Chính vì vậy, tôi luôn tận tụy cùng chồng phát triển kinh tế, chăm sóc, giáo dục các con. Bên cạnh đó, tôi luôn tích cực tham gia phong trào xã hội tại địa phương, các phong trào do hội liên hiệp phụ nữ phát động, từ đó luôn được chị em yêu thương, quý mến”. Chị còn tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò của gia đình, trách nhiệm của phụ nữ, nam giới và các thành viên gia đình trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; phổ biến và vận động chị em cùng các thành viên gia đình thực hiện pháp luật về hôn nhân gia đình; tránh bạo lực gia đình; giữ gìn, phát huy các phẩm chất tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Chính những hoạt động đầy ý nghĩa của các cấp hội phụ nữ, góp phần mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho mỗi gia đình. Gia đình hạnh phúc để xây dựng một xã hội hạnh phúc!

MAI KHÔI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: