• Giáo dục

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra cơ sở vật chất trường học chuẩn bị năm học mới

16/08/2023 12:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 16/08/2023 | 12:29
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nam miền Bắc

STO - Sáng ngày 16/8, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đi kiểm tra cơ sở vật chất trường học chuẩn bị cho năm học mới trên địa bàn huyện Kế Sách. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường Trung học phổ thông Kế Sách. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Toàn huyện Kế Sách có 59 cơ sở giáo dục (trong đó, có 57 trường học công lập), với 2.176 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Để chuẩn bị cho năm học 2023 - 2024, UBND huyện chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung rà soát các điểm trường để đầu tư, sửa chữa cơ sở vật chất, phòng học. Rà soát đội ngũ viên chức trường học, dự báo số học sinh ra lớp năm học 2023 - 2024 để chủ động sắp xếp đội ngũ giáo viên cho phù hợp. Bên cạnh đó, chỉ đạo các địa phương phối hợp các trường trong việc huy động tối đa học sinh đến lớp; huy động mọi nguồn lực hợp pháp để có kế hoạch hỗ trợ học sinh khó khăn, thiếu điều kiện học tập, không để bất cứ học sinh nào không được tới trường và không có sách giáo khoa trong năm học mới.

Bên cạnh những mặt thuận lợi, các trường cũng còn gặp một số khó khăn như: một số ít điểm lẻ của trường mẫu giáo còn phải học nhờ phòng của trường tiểu học; vẫn còn tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ; một số trường thuộc cấp tiểu học chưa có phòng tin học. 

 Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cho ngày tựu trường của các đơn vị. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới tại các trường thuộc địa bàn huyện Kế Sách, như: Trường Trung học phổ thông Kế Sách (thị trấn Kế Sách), Trường Trung học cơ sở Kế Sách (thị trấn Kế Sách) và Trường Tiểu học Kế Thành 1 (xã Kế Thành). Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cho ngày tựu trường của các đơn vị, đối với một số trường trong điều kiện vẫn còn khó khăn nhưng với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm, các thầy, cô đã có nhiều giải pháp khắc phục khó khăn chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón học sinh ra lớp.

Mặc dù được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và nỗ lực của cán bộ quản lý, thầy, cô giáo nhưng hiện nay tỷ lệ trường đạt chuẩn của huyện Kế Sách vẫn còn rất thấp, một số điểm lẻ còn khó về cơ sở vật chất, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm vấn đề này, khẩn trương khắc phục ngay để các em có thể học tập tốt nhất trong năm học 2023 - 2024. Về tình trạng thừa, thiếu giáo viên, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn chỉ đạo ngành giáo dục địa phương tham mưu huyện để có giải pháp sớm giải quyết tình trạng này, đồng thời tiếp tục tăng cường tuyên truyền huy động cả hệ thống chính trị cùng với ngành giáo dục cùng chăm lo cho các em chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho năm học mới,...

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: