• Giáo dục

Phát huy vai trò của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập

15/08/2023 18:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 15/08/2023 | 18:40
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 15/8, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp cùng Hội Khuyến học Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo “Vai trò của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập góp phần giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa và những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ mới”. Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì hội thảo.

Hội thảo kết nối trực tuyến với các điểm cầu các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại điểm cầu Sóc Trăng có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Khuyến học tỉnh và các sở, ngành liên quan tham dự.

Phát biểu khai mạc và đề dẫn hội thảo, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam nhấn mạnh, vai trò của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập là rất quan trọng, tạo nguồn nội lực mạnh mẽ trong phát triển toàn diện đất nước trong thời kỳ mới. Từ năm 2011 đến nay, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam được Chính phủ giao nhiệm vụ xây dựng các mô hình học tập, trong đó có mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập. Qua đó, các mô hình đã góp phần phát triển toàn diện kinh tế, văn hóa, giáo dục, an ninh - quốc phòng tại các địa phương.

Các đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: MAI KHÔI

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung, như: Vai trò của dòng họ trong xây dựng xã hội học tập, giáo dục truyền thống dân tộc thông qua công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời trong xã hội hiện nay; mối quan hệ giữa phát triển văn hóa giáo dục với phát triển văn hóa dân tộc trong thời kỳ mới; mối quan hệ giữa gia đình học tập với gia đình văn hóa, tổ văn hóa, cộng đồng học tập trong bình xét các danh hiệu thi đua; các đề xuất liên quan đến văn hóa gia đình, văn hóa dòng họ, văn hóa giáo dục trong quá trình phát triển văn hóa dân tộc…

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của hội thảo, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vai trò của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập; thúc đẩy phong trào thi đua học tập suốt đời. Qua đó, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

MAI KHÔI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: