• Giáo dục

Sóc Trăng giới thiệu sách giáo khoa lớp 9, 12 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

11/03/2024 11:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 11/03/2024 | 11:25
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 11/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng phối hợp Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Công ty Cổ phần Sách và thiết bị giáo dục Cửu Long tổ chức Hội thảo giới thiệu 2 bộ sách giáo khoa lớp 9 và lớp 12 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, bằng hình thức trực tuyến kết nối với các điểm cầu thuộc các trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Tham dự hội thảo tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng có các đồng chí: Châu Tuấn Hồng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Huỳnh Đan Ngọc - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sách và thiết bị giáo dục Cửu Long và lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn thuộc sở.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng Châu Tuấn Hồng phát biểu khai mạc hội thảo tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng Châu Tuấn Hồng nhấn mạnh, với sự chủ động của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thông qua Công ty Cổ phần Sách và thiết bị giáo dục Cửu Long, năm nay bộ sách lớp 5, lớp 9 và lớp 12 chuyển về địa phương rất sớm để trên cơ sở đó cán bộ quản lý, giáo viên nghiên cứu trước những bộ sách này. Qua đó, các cán bộ, giáo viên cần phải đọc, hiểu kỹ từng sách giáo khoa để chọn bộ sách phù hợp nhất, tốt nhất cho địa phương nói chung và cho đơn vị trường nói riêng đảm bảo tính ổn định, kế thừa và thực hiện chương trình mới đạt hiệu quả theo đúng hướng dẫn của Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT…

Tại hội thảo, các báo cáo viên của 2 bộ sách Chân trời sáng tạo và Kết nối tri thức với cuộc sống đã thông tin các nội dung về quan điểm biên soạn, cấu trúc sách, cấu trúc bài học, những điểm nổi bật cũng như tài nguyên đi kèm mỗi bản sách. Bên cạnh đó, các tác giả cũng gợi mở về phương pháp tổ chức hoạt động dạy học, kiểm tra, đánh giá. Đây là những bộ sách sẽ được đưa vào sử dụng trong nhà trường từ năm học 2024 - 2025, thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Thông qua hội thảo, giúp giáo viên nắm vững được thông tin làm cơ sở để các trường, cơ sở giáo dục có căn cứ lựa chọn sách giáo khoa chuẩn mực, khoa học, hiện đại phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện của đơn vị.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: