• Giáo dục

Sôi động thị trường sách giáo khoa và đồ dùng học tập

23/08/2023 04:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 23/08/2023 | 04:53

STO - Từ cuối tháng 7/2023 đến nay, thị trường sách giáo khoa và đồ dùng học tập đã sôi động lên từng ngày, với đa dạng các sản phẩm. Nhiều cửa hàng, siêu thị, nhà sách đã triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng trước mùa tựu trường năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn vài ngày nữa là nhập học nên nhiều phụ huynh đưa con đến cửa hàng, nhà sách uy tín để chọn mua những sản phẩm học tập chất lượng, cùng con chuẩn bị hành trang cho năm học mới. Đặc biệt, năm 2023 - 2024 là năm học đầu tiên sử dụng sách giáo khoa các lớp: 4, 8 và lớp 11 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, do đó các đơn vị, cửa hàng đã lên kế hoạch cân đối nguồn hàng, bảo đảm nhu cầu của học sinh.

Sản phẩm phục vụ học tập có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng luôn được phụ huynh, học sinh ưu tiên lựa chọn. Ảnh: QUANG BÌNH

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại nhà sách Fahasa trên đường Hùng Vương, Nhà sách Tuổi Trẻ trên đường Trần Hưng Đạo hay Siêu thị Sách Sóc Trăng trên đường Lê Duẩn (thành phố Sóc Trăng), mỗi ngày có rất đông khách hàng đến tìm hiểu, tham khảo và mua sách, đồ dùng học tập, đặc biệt là những ngày cuối tuần lượng khách hàng đến mua sắm tăng lên rất nhiều. Đang cùng con trai mua đồ dùng học tập tại Siêu thị Sách Sóc Trăng, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, ở thành phố Sóc Trăng vui vẻ cho biết: "Con trai tôi năm nay lên lớp 4. Đây cũng là năm đầu tiên mà khối lớp này sử dụng sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 nên mình cũng khá lo lắng. Đến đây thì mình rất yên tâm vì có đầy đủ bộ sách lớp 4 mới với giá 468.000 đồng nên mình mua cho bé để chuẩn bị bước vào năm học".

Anh Trần Văn Trương, ở huyện Châu Thành góp lời: “Sau thời gian nghỉ hè thì đến tháng 8 này là tôi đã tìm mua sách để con mình tiếp cận kiến thức trước khi bước vào năm học mới. Riêng đối với sách tham khảo, ngoài việc đăng ký mua tại trường, tôi đưa cháu đến Siêu thị Sách Sóc Trăng để mua thêm một số sách bổ trợ cần thiết và theo kinh nghiệm của tôi là nên lựa chọn sách tham khảo và vở bài tập phù hợp với năng lực của con mình. Tôi còn mua thêm một số dụng cụ phục vụ cho việc học tập, như: ba lô, tập, vở, viết… Nhìn chung giá sách và đồ dùng học tập ở đây khá hợp lý và đa dạng về chủng loại. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho con sử dụng, tôi ưu tiên lựa chọn các đồ dùng học tập có ghi nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng”.

Tại Nhà Sách Fahasa Sóc Trăng - Co.opmart Sóc Trăng nằm trên đường Hùng Vương, phường 6 (thành phố Sóc Trăng), các loại sách giáo khoa, sách tham khảo, tập học sinh và dụng cụ học tập đã được bày bán đầy đủ với đa dạng mẫu mã, giá cả được niêm yết chi tiết. Chị Hồ Thị Cẩm Nang - Cửa hàng trưởng Nhà Sách Fahasa Sóc Trăng - Co.opmart Sóc Trăng cho biết, hiện tại cửa hàng đã cung cấp đầy đủ các bộ sách để đảm bảo nguồn cung cho học sinh. Song song đó, tại cửa hàng đang có chương trình khuyến mãi giảm giá nhiều mặt hàng, giúp phụ huynh tiết kiệm chi phí chuẩn bị cho con em vào năm học mới.

Nhiều chương trình khuyến mãi đang được triển khai tại các nhà sách. Ảnh: QUANG BÌNH

Để phục vụ phụ huynh, học sinh, ngay từ đầu tháng 4/2023, Công ty Cổ phần Sách và thiết bị Sóc Trăng đã nhập sách giáo khoa các cấp và đồ dùng học tập. Ông Vương Trần Minh - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Sách và thiết bị Sóc Trăng, phụ trách kinh doanh bán lẻ cho biết, để chủ động cung ứng đủ sách giáo khoa, sách bổ trợ cho năm học 2023 - 2024, ngay từ đầu năm, công ty đã xây dựng kế hoạch cung ứng, qua đó công ty đã cung cấp sách đến các cửa hàng, đại lý từ tháng 4/2023. Tuy nguồn nhập đối với sách lớp 4, lớp 8 và lớp 11 còn khan hiếm trong các tháng 5, 6 nhưng đến nay thì công ty đã cung ứng bảo đảm các loại sách ở các cấp học, đáp ứng hầu hết nhu cầu sách của học sinh trên địa bàn tỉnh. Giá bán các bộ sách giáo khoa phần lớn đều không đổi. Cụ thể, giá sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5 dao động từ 173.900 - 468.000 đồng/bộ; giá sách giáo khoa cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông dao động từ 179.000 - 350.000 đồng/bộ (giá bao gồm sách bài tập, chưa kể sách Tiếng Anh). “Để hỗ trợ học sinh trước thềm năm học mới và kích cầu tiêu dùng, hiện tại đơn vị đã và đang đưa ra các chương trình chiết khấu, khuyến mãi ưu đãi hấp dẫn”, ông Vương Trần Minh cho biết thêm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài mặt hàng sách giáo khoa thì đồ dùng học tập, như: bút, bìa bao, tập viết, nhãn tên, cặp sách… năm nay mức giá không có nhiều biến động. Bên cạnh đó, tại các cửa hàng, siêu thị cũng có chương trình khuyến mãi mùa tựu trường, giảm từ 10 - 30% cho các sản phẩm giày sandal trẻ em, đồng phục học sinh, ba lô, bình nước nhựa, bình giữ nhiệt và các dụng cụ học tập khác…

Sách giáo khoa và đồ dùng học tập hiện rất dồi dào về số lượng, đa dạng về mẫu mã sẽ giúp các bậc phụ huynh dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên theo khuyến cáo thì các bậc phụ huynh nên đến những nhà sách, siêu thị sách tin cậy để có thể yên tâm về giá cả, mua hàng chất lượng và nhận các ưu đãi khác. Nên lưu ý mua tập, sách và đồ dùng học tập sao cho phù hợp, đặc biệt là khi mua sách bổ trợ và sách tham khảo để tránh tình trạng vừa thừa lại vừa thiếu, gây ra tình trạng lãng phí.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: