• Huyện Mỹ Xuyên

Huyện Mỹ Xuyên thực hiện tốt công tác bố trí, sử dụng và quản lý nguồn vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư

11/07/2022 16:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 11/07/2022 | 16:43

STO - Chiều ngày 11-7, đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dẫn đầu có buổi làm việc với UBND huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) về việc bố trí, sử dụng và quản lý nguồn vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư (sự nghiệp kinh tế, sự nghiệp giáo dục - đào tạo, sự nghiệp môi trường) trên địa bàn huyện giai đoạn 2017 - 2021.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc. Ảnh: H.LAN

Thời gian qua, UBND huyện Mỹ Xuyên thực hiện tốt các quy định về quản lý, sử dụng và thanh toán nguồn vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư được cấp có thẩm quyền giao theo đúng quy định của pháp luật. Việc lập dự toán kinh phí để thực hiện các dự án, công trình sử dụng vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư thực hiện theo chế độ, tiêu chuẩn, định mức kinh tế - kỹ thuật quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước. Định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước được phân bổ phù hợp với lĩnh vực chi, các tiêu chí phù hợp, đáp ứng thực hiện các nhiệm vụ, chức năng của từng lĩnh vực và quản lý của mỗi cấp, tạo được tính chủ động cho các cấp quản lý. Công tác thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, phân bổ kinh phí thực hiện các dự án, công trình sử dụng nguồn vốn sự nghiệp cũng như công tác theo dõi hoạt động đấu thầu; giám sát thực hiện các nhiệm vụ, dự án, công trình; giám sát việc chấp hành các quy định về thanh toán vốn được huyện quan tâm thực hiện tốt, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật, góp phần sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí sự nghiệp, chống thất thoát, lãng phí.

Trong giai đoạn 2017 - 2021, từ các nguồn, huyện Mỹ Xuyên đã bố trí trên 168 tỷ đồng để thực hiện 170 công trình thuộc sự nghiệp giáo dục, kinh tế, môi trường trên địa bàn huyện. Tỷ lệ giải ngân nguồn vốn hàng năm đều đạt thấp nhất trên 92% và cao nhất trên 97%.

Tại buổi làm việc, các đại biểu trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong bố trí, sử dụng, quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư; công tác đấu thầu, chỉ định thầu; giám sát của HĐND huyện trong thực hiện các công trình, dự án; công tác bàn giao quản lý công trình, dự án sau khi được bảo dưỡng, sửa chữa…  

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu đánh giá cao huyện Mỹ Xuyên đã làm tốt công tác huy động, bố trí, sử dụng, quản lý nguồn vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư, kịp thời giải quyết các công trình đô thị, nông thôn, giáo dục… bức xúc trên địa bàn. Qua đó, đề nghị huyện tiếp tục quan tâm huy động, lồng ghép các nguồn vốn khác nhau để kịp thời bảo dưỡng, sửa chữa các công trình bức xúc tại địa phương trong thời gian tới. Đối với những khó khăn của huyện, đoàn sẽ ghi nhận, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh để giúp địa phương thực hiện hiệu quả, đúng quy định nguồn vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư theo Thông tư số 65/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: