• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Ban Thường vụ Thành ủy Sóc Trăng tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2022

13/01/2023 23:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 13/01/2023 | 23:32
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 13/1, Ban Thường vụ Thành ủy Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Trần Văn Trí - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Sóc Trăng chủ trì hội nghị.

Năm 2022, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của cấp ủy cấp trên và của cấp mình; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Ủy ban kiểm tra các cấp đã thực hiện tốt nhiệm vụ cấp ủy giao và tham mưu cho cấp ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Trong năm, Ban Thường vụ Thành ủy kiểm tra 27 lượt tổ chức đảng; cấp ủy và tổ chức đảng các cấp đã tiến hành kiểm tra 93 tổ chức đảng; qua kiểm tra đã phát hiện 1 tổ chức đảng chưa thực hiện tốt; phát hiện và kỷ luật 17 đảng viên có dấu hiệu vi phạm.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: LÊ VŨ

Qua giám sát, Ban Thường vụ Thành ủy, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã thông báo kết quả giám sát đối với tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên được giám sát, chỉ rõ ưu điểm, thiếu sót, hạn chế. Việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư tố cáo, kiến nghị được thực hiện thường xuyên, kịp thời, đem lại hiệu quả cao. Nhìn chung, chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của ủy ban kiểm tra các cấp tiếp tục được nâng lên, một số đơn vị đã triển khai thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ được giao theo quy định, chủ động nắm tình hình, phát hiện dấu hiệu vi phạm và quyết định kiểm tra đúng đối tượng, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung những lĩnh vực, địa bàn dễ phát sinh vi phạm; công tác thẩm tra, xác minh cơ bản đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình, quy định, sau kiểm tra đã kịp thời xử lý đúng mức các sai phạm.

Những kết quả của công tác kiểm tra, giám sát năm 2022 đã góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh ở từng địa phương, đơn vị; giữ vững kỷ cương và tăng cường kỷ luật của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, phân tích những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, đồng thời thống nhất 7 nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát trong năm 2023.

LÊ VŨ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: