• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Niềm vui trong những ngôi nhà mới

25/08/2023 09:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/08/2023 | 09:40

STO - Cùng với các địa phương khác trong tỉnh Sóc Trăng, trong những tháng qua, thành phố Sóc Trăng huy động lực lượng, khẩn trương triển khai xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở do Bộ Công an và tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ. Với số lượng 20 căn nhà được phân bổ, đến nay đã xây dựng hoàn thành, đem lại niềm vui, phấn khởi cho nhiều hộ nghèo tại thành phố Sóc Trăng.

Chị Kim Thị Lợi là người dân tộc Khmer ở khóm 7, phường 8 không giấu được niềm vui khi được sống trong căn nhà mới do Bộ Công an và tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ. Chị Lợi tâm sự: “Gia đình thuộc diện hộ nghèo, hai vợ chồng làm thuê ở vựa ve chai thu nhập bấp bênh, còn nuôi mẹ già bị câm. Bao năm qua, chúng tôi sống trong căn nhà tình thương đã bị xuống cấp, dột nát, ngập nước khi mưa… nhưng không có tiền để sửa chữa. Nhờ được chính quyền địa phương xét cất cho căn nhà do Bộ Công an và tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ, tôi rất mừng. Từ nay, gia đình tôi không còn phải lo cảnh nhà dột, ngập nước vào mùa mưa nữa”.

Niềm vui của gia đình chị Kim Thị Lợi ở khóm 7, phường 8, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) khi được sống trong căn nhà mới do Bộ Công an và tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ. Ảnh: CHÍ BẢO

Cách nhà chị Lợi không xa, ông Sơn Đỏ, ở khóm 3, phường 8 vô cùng hạnh phúc khi được sống trong ngôi nhà mới rộng 40m2, mái lợp tôn, có vách che bằng tấm EPS và khung sắt. Không còn lo âu như trước khi sống trong căn nhà dột nát. Ông Sơn Đỏ thuộc diện hộ nghèo neo đơn, bản thân bị bệnh tai biến nhẹ, hàng ngày đi bán vé số mưu sinh. Sau khi căn nhà do Bộ Công an và tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ được xây dựng xong, thấy hoàn cảnh của ông đi đứng bất tiện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng cùng với chính quyền địa phương vận động thêm kinh phí xây dựng nhà vệ sinh cho ông Đỏ.

Còn bà Liêu Thị Sonne, ở khóm 3, phường 5 đang tất bật lau dọn nhà cửa, bàn ghế trong căn nhà mới trong niềm vui khó tả. Bà Sonne bộc bạch: “Gia đình nghèo lo cơm ngày 2 bữa đã khó, đâu dám mơ có căn nhà chắc chắn để ở. Năm nay, được chính quyền địa phương xét cất cho căn nhà do Bộ Công an và tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ nên gia đình thật sự phấn khởi. Được vậy, gia đình có nơi ở ấm cúng và bản thân an tâm lo làm ăn phát triển kinh tế”.

Đồng chí Ngô Văn Hưng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng cho biết: “Thành phố Sóc Trăng là đô thị loại II, nên công tác giảm nghèo, chăm lo cho hộ khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững được xem là nhiệm vụ rất quan trọng. Thành phố Sóc Trăng được tỉnh phân bổ 20 căn nhà cho hộ nghèo do Bộ Công an hỗ trợ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng phối hợp với Công an thành phố triển khai xây dựng cho hộ nghèo ở phường 5 là 16 căn và phường 8 là 4 căn, đến nay đã hoàn thành xong. Mỗi căn được Bộ Công an hỗ trợ 50 triệu đồng, phần nền nhà do địa phương đối ứng trị giá 13 triệu đồng”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng và chính quyền địa phương vận động người thân, gia đình góp kinh phí làm nhà vệ sinh, đảm bảo vệ sinh môi trường. Đối với những hộ khó khăn, bệnh tật, chính quyền địa phương vận động xã hội hóa hỗ trợ cho 2 hộ xây dựng nhà vệ sinh.

Trung tá Đinh Chí Linh - Đội trưởng Chính trị - Hậu cần, Công an thành phố Sóc Trăng cho biết, để 20 căn nhà hỗ trợ cho hộ nghèo sớm hoàn thành trước ngày 2/9, Công an thành phố Sóc Trăng huy động lực lượng Đoàn Thanh niên Công an thành phố đến giúp dân tháo dỡ nhà cũ, làm nền để đơn vị thi công lắp ráp nhà mới. Qua đó, để lại hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng người dân.

20 hộ gia đình nghèo được hỗ trợ nhà ở từ Bộ Công an và tỉnh Sóc Trăng có hoàn cảnh khác nhau, nhưng có chung một niềm vui, phấn khởi là được sống trong ngôi nhà mới mà nhiều năm mong ước chưa thành hiện thực. Có được mái ấm, đó sẽ là động lực lớn để họ cố gắng lao động, vươn lên thoát nghèo.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: