• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Trách nhiệm của thanh niên đối với quê hương

21/11/2022 05:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 21/11/2022 | 05:40

STO - Phong trào thi đua yêu nước hay các hoạt động xung kích vì cộng đồng đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong lực lượng đoàn viên, thanh niên thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng). Từ đó xuất hiện những tấm gương đoàn viên, hội viên tiêu biểu trên mọi mặt đời sống xã hội.

“Trong thời gian qua, khi Đảng, Nhà nước cùng nhân dân khắp mọi nơi nỗ lực phòng, chống đại dịch Covid-19, tôi cũng như các bạn đoàn viên khác, chẳng cần đợi gọi tên, tôi xung phong, tình nguyện tham gia cùng tuyến đầu chống dịch để góp một phần sức lực của mình đẩy lùi dịch bệnh”. Đó là tâm sự của Cao Toàn Thắng - Phó Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế thành phố Sóc Trăng.

Theo Cao Toàn Thắng, trải qua những khó khăn ngay những ngày đầu tham gia chống dịch, bản thân Thắng đã thực hiện tốt theo những quy trình cụ thể nhằm đảm bảo tốt nhất sự an toàn, hiệu quả và chăm sóc tốt cho những người trong khu cách ly. Khi tình hình dịch bệnh tạm ổn, một lần nữa Thắng lại đóng góp công sức của mình khi trở thành thành viên trong trạm y tế lưu động tại phường, với vai trò là một nhân viên y tế, Thắng đã cùng đồng nghiệp trong cơ quan trực cấp cứu lưu động xử lý tốt tình huống xấu, nguy kịch đến sức khỏe những trường hợp F0 đang cách ly, điều trị tại nhà.

Đoàn viên, thanh niên có thành tích tiêu biểu được tuyên dương. Ảnh: THIỆN HẢI

Phát huy sức trẻ, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo và khát vọng cống hiến, tuổi trẻ thành phố Sóc Trăng đã và đang khẳng định vai trò xung kích trong các hoạt động xã hội, đóng góp công sức, tài năng, trí tuệ, phục vụ đắc lực thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đối với Nguyễn Thị Phương Anh - Bí thư Chi đoàn khóm 3, phường 1, để chung sức xây dựng đô thị văn minh, bản thân Phương Anh đã tham gia tuyên truyền xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị nơi sinh sống, phổ biến luật giao thông đường bộ, luật phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, Phương Anh còn tham gia thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ Nhật xanh hay cùng các đoàn viên, thanh niên xóa bỏ các "điểm đen" về môi trường trên các tuyến đường văn minh. Từ đó đã tạo được sự chuyển biến tích cực về ý thức của đoàn viên, thanh niên và người dân trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị; góp phần khẳng định vai trò của tổ chức đoàn trong việc tham gia cùng Đảng, chính quyền xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại.

Cắt tóc miễn phí cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động thường xuyên được Thành đoàn Sóc Trăng tổ chức thực hiện. Ảnh: THIỆN HẢI

Là 2 trong số 20 đoàn viên, hội viên tiêu biểu được Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Sóc Trăng tuyên dương gần đây, Toàn Thắng và Phương Anh là minh chứng sinh động cho phong trào, các cuộc vận động thiết thực, như: “Thanh niên sống đẹp - sống có ích”; “Thanh niên sáng tạo, khởi nghiệp”; “Tự hào là cư dân đô thị loại II”… đang ngày càng phát triển sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta sẽ là một rừng hoa đẹp…”. Những tấm gương, những bông hoa đẹp trong đoàn viên, thanh niên đang lan tỏa rộng khắp và ngày càng “đơm hoa, kết trái” trong xã hội và đời sống mỗi người dân.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Ngân - Phó Bí thư Thành đoàn Sóc Trăng, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên thành phố đã và đang hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, đẩy mạnh nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Các hoạt động, như: chiến dịch “Xuân tình nguyện”, “Thanh niên tình nguyện hè”, “Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”, Ngày “Chủ Nhật Xanh”... đã thu hút hàng chục ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, xây dựng lớp thanh niên sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Với những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa mà tuổi trẻ Thành phố Sóc Trăng đã và đang thực hiện đã ngày càng khẳng định sức trẻ xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo trong những việc khó, việc mới. Qua đó đã tạo được những hiệu ứng xã hội tích cực và khắc ghi hình ảnh đẹp của tuổi trẻ sẵn sàng cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng quê hương.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: