• Thị xã Vĩnh Châu

Nghĩa tình trong những căn nhà mới ở Vĩnh Châu

25/08/2023 20:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/08/2023 | 20:32
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Bộ Công an đã vận động, hỗ trợ kinh phí xây dựng 1.200 căn nhà, trong đó thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) được phân bổ 260 căn. Mỗi căn nhà trị giá 63 triệu đồng, gồm Bộ Công an hỗ trợ 50 triệu đồng và thị xã Vĩnh Châu vận động hỗ trợ 13 triệu đồng để thực hiện phần nền, móng nhà cho các hộ.

Theo Thượng tá Mai Thanh Cường - Phó trưởng Công an thị xã Vĩnh Châu, từ khi triển khai xây dựng nhà ở đến nay, Công an thị xã đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc nhiều phần việc. Công an phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã, chính quyền địa phương phân công cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên rà soát, xác minh chặt chẽ các gia đình được lựa chọn, đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng, tạo sự đồng thuận của nhân dân. Bên cạnh đó, bố trí nhiều cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng các ngành, đoàn thể tham gia hỗ trợ ngày công lao động, như đắp nền, vận chuyển vật liệu xây dựng. Tham mưu Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở thị xã Vĩnh Châu xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên; kiểm tra, giám sát việc xây dựng nhà ở đúng yêu cầu, tiêu chuẩn theo cam kết, đảm bảo công khai, minh bạch và tiết kiệm.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, Công an tỉnh Sóc Trăng đến thăm hỏi, động viên lực lượng hỗ trợ người dân xây nhà. Ảnh: ĐỨC TRUNG

Trong căn nhà mới vừa hoàn thiện theo chương trình hỗ trợ của Bộ Công an, bà Lâm Thị Phươl (xã Lạc Hòa) tranh thủ dọn dẹp để đưa chiếc giường mới vào. Bà Phươl xúc động kể về những ngày được công an, chính quyền, hàng xóm hỗ trợ từ việc dỡ nhà, di dời đồ đạc, góp sức dựng từng tấm tôn, đó là tình cảm quý lúc khó khăn. “Chồng tôi bị tai biến không thể làm gì, các con có cuộc sống riêng, đứa đi làm ăn xa, đứa sinh sống ở địa phương. Hai vợ chồng tự nuôi nhau, tôi còn sức nên có thể đi làm mướn khi vào mùa thu hoạch nông sản, khi nào khó lắm mới nhờ con. Giờ có nhà mới rồi, vợ chồng tôi mừng lắm” - bà Phươl chia sẻ.

Cũng là một trong những hộ khó khăn được xây nhà của xã Lạc Hòa, còn có chị Sơn Thị Phen. Chồng chị Phen bị mù, gia đình cũng chẳng có tư liệu sản xuất. Chị Phen là lao động chính, lo cái ăn, cái mặc là quá sức với người phụ nữ dân tộc Khmer này, ngôi nhà mới là niềm mơ ước của cả gia đình. Chị Phen cho biết: “Căn nhà của gia đình tôi gần xong rồi, chỉ còn gắn thêm cửa sổ. Mấy bữa nay tôi tranh thủ dọn dẹp bên trong để chuẩn bị dọn vào ở, sắp xếp đồ đạc cho gọn để có đợt bàn giao thì nhìn cũng đẹp hơn”.

Người dân vui mừng trong căn nhà đang dần được hoàn thiện. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Bộ Công an vận động, hỗ trợ kinh phí xây dựng 1.200 căn nhà cho các hộ dân, trong đó thị xã Vĩnh Châu được phân bổ 260 căn. Theo đó, Bộ Công an hỗ trợ 50 triệu đồng và thị xã Vĩnh Châu vận động hỗ trợ 13 triệu đồng để thực hiện phần nền, móng nhà cho các hộ. Theo thiết kế được Bộ Công an phê duyệt, diện tích ngôi nhà có chiều ngang 4m, dài 9,9m; mặt trước và vách bằng tấm panel EPS; mái tôn cách nhiệt bằng vật liệu có độ bền cao, có khả năng thích ứng với môi trường, cột thép vuông; khung kẽm sơn tĩnh điện; đổ bê tông lót móng dày 5cm. Tính đến giữa tháng 8/2023, trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu có 70 căn nhà đã hoàn thiện.

Đồng chí Ngô Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu cho biết, thời gian qua thị xã đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, giúp các hộ tháo dỡ nhà cũ, xây móng, cuốn nền. Thị ủy, UBND thị xã cũng quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo công tác vận động thêm sự đóng góp của cộng đồng, địa phương để xây dựng nhà vệ sinh, nhà bếp, không để các hộ được thụ hưởng phải mang thêm gánh nặng vay nợ khi làm nhà. Trong quá trình xây dựng nhà, địa phương cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền để nhân dân biết giá trị căn nhà, nguồn hỗ trợ, ý nghĩa chương trình xây nhà của Bộ Công an, sự chăm lo của các cấp, các ngành đối với đồng bào. Từ đó, củng cố mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân với các lực lượng trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu.

Những ngôi nhà mới đang được xây dựng sẽ góp phần giúp những người kém may mắn ổn định cuộc sống, đồng thời thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của cả cộng đồng xã hội. Đây cũng là nguồn động viên to lớn để các hộ gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: