Các sở, ban ngành tỉnh phối hợp với UBND huyện Mỹ Xuyên giải quyết khó khăn trong giải phóng mặt bằng dự án cao tốc

15/03/2024 10:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 15/03/2024 | 10:35
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với UBND huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, vào sáng ngày 15/3. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Thực hiện dự án cao tốc, huyện Mỹ Xuyên có 474 hộ gia đình, cá nhân và 1 tổ chức bị ảnh hưởng. Đến nay, huyện đã phê duyệt và chi trả cho 468 trường hợp, với tổng số tiền trên 205 tỷ đồng. Hiện còn 6 trường hợp chưa thống nhất với phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thuộc địa bàn xã Đại Tâm, có tổng diện tích trên 26.500m2.

Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các trường hợp chưa đồng thuận, Hội đồng giải phóng mặt bằng làm việc rất nhiều lần với từng trường hợp để vận động, tuyên truyền, phân tích, giải thích nhưng các hộ chưa thống nhất. Qua đó, UBND huyện đề nghị tỉnh phối hợp huyện trong tuyên truyền, đối thoại trực tiếp với các hộ chưa đồng tình để tiếp tục tìm hướng giải quyết.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: MỸ LINH

Đối với gói thầu số 10 và 11 (đoạn qua địa bàn huyện Mỹ Xuyên) đang được các nhà thầu thi công. Tuy nhiên, gói thầu số 10 quá trình thi công cầu vượt trên tuyến Quốc lộ 1A gặp khó khăn do còn vướng mặt bằng tại các hộ đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa di dời vì đang chờ vào khu tái định cư.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vương Quốc Nam đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Mỹ Xuyên trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc. Đồng chí thống nhất cao với đề xuất của UBND huyện; đồng thời đề nghị các sở, ban ngành tỉnh phối hợp chặt chẽ với huyện để giải quyết từng trường hợp chưa thống nhất với phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án cao tốc theo đúng quy định của pháp luật.

MỸ LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: