• Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân xem xét chính sách hưởng lương hưu của bà Lê Thị Minh Huấn

22/12/2023 17:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 22/12/2023 | 17:33
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 22/12, tại Trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng chủ trì buổi tiếp công dân nhằm xem xét chính sách hưởng lương hưu của bà Lê Thị Minh Huấn ở thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Cùng dự còn có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Bảo hiểm xã hội tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy Mỹ Xuyên và các đơn vị liên quan.

Bà Lê Thị Minh Huấn có đơn yêu cầu được hưởng các chế độ chính sách trong quá trình tham gia cách mạng và trong thời gian công tác liên tục 20 năm kể từ tháng 3/1969 đến hết năm 1989. Nội dung yêu cầu của bà Lê Thị Minh Huấn đã được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định, Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng và các cơ quan đã có nhiều văn bản trả lời nội dung yêu cầu bà Lê Thị Minh Huấn. Trong quá trình giải quyết khiếu nại, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Sóc Trăng đã chủ động xin ý kiến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Qua đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Công văn số 3623/LĐTBXH-BHXH có ý kiến đối với trường hợp của bà Lê Thị Minh Huấn chưa phải là đối tượng được hưởng trợ cấp mất sức lao động.

Quang cảnh buổi tiếp công dân. Ảnh: THIỆN HẢI

Tại buổi làm việc, bà Lê Thị Minh Huấn bày tỏ mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục xem xét cho bà được hưởng các chế độ chính sách trong thời gian tham gia công tác tại cơ quan nhà nước và hoạt động cách mạng.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn cho biết, Đảng và Nhà nước luôn trân trọng những đóng góp của các cô chú, gia đình có công với cách mạng, đóng góp công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Do đó, các ngành chức năng rất trách nhiệm với những trường hợp trên, trong đó có bà Lê Thị Minh Huấn.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi tiếp công dân. Ảnh: THIỆN HẢI

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng yêu cầu của bà Lê Thị Minh Huấn cũng như các quy định của pháp luật, Bí thư Tỉnh ủy thống nhất việc giải quyết cho bà Lê Thị Minh Huấn được hưởng chính sách 1 lần bằng 20 tháng lương từ nguồn kinh phí của địa phương. Cơ quan phụ trách giải quyết là UBND huyện Mỹ Xuyên từ nguồn kinh phí hợp pháp. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên thực hiện và báo cáo về Ban Nội chính Tỉnh ủy. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và đơn vị liên quan cần hướng dẫn để bà Lê Thị Minh Huấn thực hiện các thủ tục theo đúng quy định pháp luật.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: