• Trong tỉnh

Gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ giữa chính quyền địa phương với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp

06/04/2024 12:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/04/2024 | 12:05
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Đó là chia sẻ của đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng trong buổi cà phê sáng giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp lần thứ 7 vào sáng ngày 6/4, tại nhà ăn Văn phòng UBND tỉnh. Cùng tham dự có các đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp thông tin về tình hình hoạt động và đề xuất ý kiến tại buổi gặp mặt. Ảnh: XUÂN NGUYÊN

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã thông tin về tình hình hoạt động cũng như những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ghi nhận của ngành nông nghiệp trong những tháng đầu năm 2024 là tình hình xuất khẩu gạo đạt nhiều kết quả tích cực, ngành chức năng rất quan tâm đến việc cung cấp lúa giống chất lượng cho nông dân; xuất khẩu tôm của tỉnh tăng 15%, với dự đoán giá tôm đến cuối năm sẽ tăng nhẹ...

Phát biểu trong cuộc gặp mặt, đồng chí Trần Văn Lâu thông tin sơ bộ về tình hình phát triển kinh tế của tỉnh trong quý 1/2024. Theo đó, tăng trưởng GDP trong quý 1 của tỉnh đạt 4,44% (tăng so với cùng kỳ năm 2023 là 3,3%), trong đó 3 khu vực tăng trưởng khá đồng đều, trên 4%. Trong năm 2023, chỉ số PAPI của Sóc Trăng đứng thứ 4/63 tỉnh, thành phố trong cả nước và đứng nhất đồng bằng sông Cửu Long, đó chính là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh. Thời gian qua, tỉnh cũng đã giải quyết thỏa đáng nhiều kiến nghị của doanh nghiệp. Ghi nhận vào cuối năm 2023, tỉnh đã giải quyết rất tốt 49/50 kiến nghị của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu trao đổi, chia sẻ với các doanh nghiệp trong buổi cà phê sáng lần thứ 7. Ảnh: XUÂN NGUYÊN

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu ghi nhận đề xuất về việc xây dựng trường học của Công ty Cổ phần Thương mại Dầu khí Cửu Long và việc xây dựng trụ sở của Tổng Công ty Cổ phần Tập đoàn WonGroup, đồng thời yêu cầu các đơn vị có văn bản trình sở, ngành liên quan, qua đó làm cơ sở để đề xuất UBND tỉnh xem xét. Đối với khó khăn của các hợp tác xã, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tích cực hỗ trợ cho hợp tác xã, nông dân tiếp cận nguồn giống, phân bón chất lượng, đảm bảo nguồn nước trong sản xuất; Liên minh Hợp tác xã tỉnh cần ghi nhận các đề xuất của hợp tác xã, từ đó tham mưu cho tỉnh tìm hướng tháo gỡ; Sở Công Thương cần tăng cường phối hợp, kết nối với các chợ, siêu thị để tìm đầu ra cho sản phẩm của các hợp tác xã.

Theo đồng chí Trần Văn Lâu, việc tổ chức gặp mặt không chỉ để các doanh nghiệp bày tỏ ý kiến, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, mà còn là dịp để chia sẻ, giao lưu giữa chính quyền địa phương với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ sẽ có sự chia sẻ, cùng nhau nắm bắt về tình hình kinh tế chung. Do đó, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh mong muốn các đơn vị doanh nghiệp sẽ tiếp tục duy trì buổi gặp gỡ và có mặt đông đủ hơn.

XUÂN  NGUYÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: