• Trong tỉnh

Thực hiện tốt Quy chế phối hợp tiếp công dân

12/01/2024 19:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 12/01/2024 | 19:48
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 12/1, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp tiếp công dân và giao ban với ban tiếp công dân các huyện, thị xã, thành phố năm 2023. Tham dự hội nghị có đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện Quy chế phối hợp của tỉnh cùng tham dự.

Trong năm 2023, Ban Tiếp công dân tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tiếp 332 lượt, số lượng 534 người; có 12 lượt đoàn đông người. Nhìn chung, công tác phối hợp đã được các đơn vị thực hiện tốt, phát huy vai trò của cơ quan được giao nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh. Thực hiện có hiệu quả việc trao đổi, nắm thông tin, hồ sơ có liên quan để phục vụ tốt cho công tác tiếp công dân, góp phần tạo niềm tin của công dân đối với Đảng, Nhà nước. Trong năm, các đơn vị tham mưu và phục vụ cho Bí thư Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy tiếp 4 lượt, số lượng 10 người với 4 vụ việc. Ban Tiếp công dân đã nhận 700 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, giảm 57 đơn so với năm 2022.

Đại biểu tham dự hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp tiếp công dân tại UBND tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: KIM NGỌC

Đồng chí Vương Quốc Nam ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện quy chế phối hợp tiếp công dân trong năm qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Tiếp công dân tiếp tục thực nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Ban Tiếp công dân tỉnh phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong việc nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, các đoàn khiếu nại, tố cáo đông người, các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp. Thường xuyên tổng hợp, báo cáo tình hình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo khi có tình huống phức tạp phát sinh hoặc có yêu cầu của lãnh đạo tỉnh. Lực lượng công an cần phối hợp chặt chẽ với ban tiếp công dân, các huyện, thị xã, thành phố nắm bắt tình hình, diễn biến khiếu nại đông người, vượt cấp để tham mưu xử lý kịp thời, hiệu quả; bảo vệ đảm bảo an ninh trật tự tại trụ sở, nhất là vào các ngày tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh...

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: