• Trong tỉnh

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng:

Tiếp xúc cử tri xã Mỹ Quới và xã Vĩnh Lợi

08/04/2024 17:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 08/04/2024 | 17:51
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 8/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng khóa XV gồm các đồng chí: Tô Ái Vang - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Phạm Thị Minh Huệ - Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Mỹ Quới (thị xã Ngã Năm) và xã Vĩnh Lợi (huyện Thạnh Trị) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo UBND thị xã Ngã Năm và huyện Thạnh Trị.

Cử tri kiến nghị những vấn đề liên quan đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Ảnh: KIM NGỌC

Sau khi được đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin về nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, cử tri nêu kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống người dân. Cử tri mong muốn ngành chức năng quan tâm đầu tư nạo vét hệ thống kênh thủy lợi để phục vụ sản xuất nông nghiệp; nâng cấp, sửa chữa các tuyến lộ giao thông nông thôn để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; sửa chữa di tích lịch sử miếu Bà Chúa Xứ Mỹ Đông - nơi thành lập chi bộ đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng. Cử tri phản ánh, việc cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho người dân xã an toàn khu còn nhiều bất cập; vẫn còn tình trạng mất điện gây khó khăn cho sản xuất và sinh hoạt của người dân; nhiều đường dây điện vượt sông gây mất an toàn...

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND thị xã Ngã Năm đã trả lời, giải trình làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Lợi, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng). Ảnh: KIM NGỌC

Cử tri xã Vĩnh Lợi kiến nghị, hiện nay, nông dân gặp khó khi vật nuôi mất giá, vật tư nông nghiệp hàng nhái, hàng giả xuất hiện nhiều, gây thiệt hại lớn cho nông dân khi sử dụng trong sản xuất; xem xét tăng phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách xã, ấp; thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế không thể hiện địa chỉ ấp, gây khó khăn trong việc cấp phát cho người dân; chế độ chính sách đối với con liệt sĩ; xem xét chế độ mai táng phí khi con liệt sĩ qua đời…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Tô Ái Vang giải thích, làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm, phản ánh, kiến nghị. Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp chuyển cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: