• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chủ động, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác

13/05/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/05/2021 | 06:00

STO - Qua nhiều năm công tác tại Ban CHQS xã Vĩnh Quới (TX. Ngã Năm), đồng chí Lương Văn Uấn - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Vĩnh Quới đã rèn luyện cho mình sự chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt đã thực hiện có hiệu quả và được Đảng ủy Quân sự TX. Ngã Năm tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.

Đồng chí Lương Văn Uấn - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Vĩnh Quới (người đứng phát biểu) chia sẻ kết quả thực hiện mô hình trong cuộc họp chi bộ. Ảnh: N.D

Căn cứ tình hình thực tiễn của đơn vị trong lực lượng vũ trang, nhằm nâng cao chất lượng việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, đồng chí Uấn đã suy nghĩ sáng tạo xây dựng các mô hình, các giải pháp mới, vừa gần gũi, vừa thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng nhiệm vụ chính trị được giao, giúp cho người nghèo. Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, đồng chí Uấn đã tham mưu xây dựng được 2 mô hình, gồm: “Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người già neo đơn không còn khả năng lao động”; “Vận động kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho quân nhân nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở”.

Để thực hiện mô hình “Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người già neo đơn không còn khả năng lao động”, đồng chí Lương Văn Uấn đã triển khai phong trào “Tiết kiệm bản thân, để phần người khó”, phát động mỗi đảng viên chi bộ, lực lượng dân quân tiết kiệm chi tiêu, ủng hộ từ 20.000 đồng trở lên để giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Qua 2 năm thực hiện, kết quả của mô hình này tặng được 48 phần quà, tổng số tiền là 9,6 triệu đồng, qua đó cũng đã giúp cho 2 hộ gia đình có đời sống ổn định, không phải lo lắng vì thiếu gạo ăn hàng ngày. Đặc biệt, trong những năm qua, đã thực hiện tốt công tác tham mưu xây dựng và phát huy hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân, kịp thời có mặt ứng cứu những lúc thiên tai, dịch bệnh, lũ lụt... không ngại khó khăn, gian khổ.

Đối với mô hình “Vận động kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho quân nhân nhập ngũ hàng năm trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở”, đồng chí Uấn cũng vận động xây dựng được 2 căn nhà. Chia sẻ về mô hình này, đồng chí Uấn cho biết: “Sau khi thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, tôi rà soát và tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã thống nhất xem xét hỗ trợ xây dựng nhà cho thanh niên trúng tuyển có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả, năm 2020 và năm 2021 đã xây dựng được 2 căn nhà cho công dân nhập ngũ với số tiền 50 triệu đồng. Thực hiện mô hình này được lãnh đạo cấp trên và nhân dân đồng tình ủng hộ, kết quả thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của xã hàng năm giao quân đạt 100% chỉ tiêu.

Đồng chí Lương Văn Uấn cũng chia sẻ tâm huyết của mình: “Trong những năm qua với chức trách, nhiệm vụ được giao, qua học tập, nghiên cứu nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 87 của Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tôi và tập thể Ban CHQS xã luôn chủ động, sáng tạo để thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh gắn với địa bàn cơ sở. Tôi thấy đây là việc làm ý nghĩa nên thời gian tới sẽ không ngừng duy trì, phát huy mô hình, đồng thời cố gắng xây dựng thêm những cách làm mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ, xứng đáng với phẩm chất sáng ngời của người lính qua những thời kỳ cách mạng”.

N.D

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: