• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung học tập và làm theo Bác

18/04/2023 07:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 18/04/2023 | 07:59

STO - Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) có 4 chi bộ trực thuộc với 139 đảng viên. Trong những năm qua, Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung đã tập trung triển khai thực hiện tốt việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ đó góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh và thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đồng chí Ông Minh Luân - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung cho biết: “Đảng ủy Trung tâm Y tế huyện luôn lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm học đi đôi với làm theo, đưa việc học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nhiệm vụ của ngành và giải quyết các vấn đề bức xúc ở đơn vị. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, biểu dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác”.

Thông qua công tác tuyên truyền, tổ chức học tập, quán triệt đã giúp cho cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động của trung tâm xác định tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác y tế và sức khỏe là kim chỉ nam, từ đó vận dụng y đức vào từng vị trí công tác để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị, chuyên môn tại đơn vị. Đồng chí Đoàn Thị Bảo Châu - Phó Bí thư Chi bộ Khối Hành chính, Trưởng Phòng Điều dưỡng cho biết: “Từ việc được học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đảng viên trong chi bộ luôn phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương, thực hiện chuẩn mực đạo đức chung của ngành, thường xuyên tu dưỡng y đức, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức và xây dựng nội bộ luôn đoàn kết, thống nhất. Đặc biệt, đội ngũ điều dưỡng của trung tâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ người dân đúng với lời Bác dạy: Lương y như từ mẫu”.

Học tập và làm theo Bác, đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung luôn tận tình, chu đáo trong công tác khám, chữa bệnh. Ảnh: TẤN PHÁT

Chuyển từ học tập sang làm theo Bác, cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động của đơn vị đã đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, sửa đổi lề lối, tác phong làm việc, giờ giấc của từng khoa, phòng và từng cá nhân. Đồng thời, từng bước đổi mới quy trình khám, chữa bệnh, đón tiếp người bệnh, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để người dân làm thủ tục khám, chữa bệnh, bố trí vị trí ngồi đợi khám, chữa bệnh được đảm bảo tốt, vệ sinh phòng bệnh sạch sẽ, thoáng mát và phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế chu đáo, tận tình. Từ đó công tác khám, chữa bệnh từng bước được nâng cao, nhận được sự hài lòng của người dân khi đến khám và điều trị bệnh. Bà Võ Thị Năm, ấp An Trung, xã An Thạnh 1 cho biết: “Tôi thường xuyên đến khám tại Trung tâm Y tế huyện. Ở đây, các bác sĩ, điều dưỡng đều tận tình, chu đáo từ hướng dẫn làm thủ tục đến khám bệnh và chăm sóc người bệnh. Điều này khiến những người dân đến khám bệnh như tôi cảm thấy vui và ấm lòng”.

Ngoài ra, trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động của Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung đã có nhiều cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, viên chức. Cụ thể như: tiết kiệm vốn xoay vòng với số tiền trên 670 triệu đồng; vận động gây quỹ thực hiện công tác an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn về vật chất và tinh thần cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền trên 353 triệu đồng; vận động hiến máu được hơn 97 đơn vị máu...

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục lan tỏa và hiệu quả, trong thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung sẽ tiếp tục cụ thể hóa những nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác bằng những việc làm cụ thể hàng ngày, thiết thực, tăng cường công tác giáo dục truyền thống của ngành Y tế, kịp thời nêu gương, khen thưởng động viên những tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác. Bên cạnh đó, trung tâm luôn chú trọng, đề cao lợi ích của người bệnh, người dân, bảo đảm tốt nhất quyền lợi của bệnh nhân.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: