• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học và làm theo Bác về nêu gương của người cán bộ, đảng viên

20/01/2023 04:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 20/01/2023 | 04:39

STO - Không ngại khó khăn, luôn tận tâm, gương mẫu trong công việc và cuộc sống, đồng chí Lê Vũ Phương - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) là một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Phước Lê Vũ Phương luôn nêu cao tinh thần học và làm theo Bác về nêu gương của người cán bộ, đảng viên. Ảnh: PHƯƠNG ANH

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ là gốc của công việc”, từ đó, đảng viên Lê Vũ Phương luôn ra sức học tập, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan. Là phó chủ tịch UBND xã nên đồng chí Phương luôn tu dưỡng, rèn luyện phong cách, tư tưởng và đạo đức công vụ trong lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương; gương mẫu trong tác phong, lề lối làm việc để nêu gương cho cấp dưới… 

Theo đồng chí Phương, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác không phải là làm những gì cao siêu, to tát mà ngay từ thái độ trong công việc và trong cuộc sống giản dị đời thường, niềm nở trong tiếp xúc, gần gũi, tận tình với nhân dân. Trong công việc phải gương mẫu, thực hành tiết kiệm, nghiêm túc trong thời gian làm việc. Để làm tròn chức trách, nhiệm vụ của một Phó Chủ tịch UBND xã, ngoài năng lực chuyên môn thì sự công minh, gương mẫu trong hành động để cán bộ, đảng viên, nhân dân thấy mà tin tưởng, ủng hộ, làm theo. Đối với tổ chức phải là hạt nhân của sự đoàn kết, đề cao tính tập thể, để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương nghiên cứu, hoạch định, ban hành những quyết sách lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội ở địa phương. 

Nhận xét về đảng viên Lê Vũ Phương, đồng chí Trần Thanh Răng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Mỹ Phước chia sẻ: "Trong công việc, đồng chí Lê Vũ Phương luôn là người nêu gương, đi đầu, sắp xếp công việc rất khoa học để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong công tác xã hội hóa tại địa phương, đồng chí tham gia vận động, xây dựng các công trình cầu đường để phục vụ người dân thuận tiện đi lại".

Ngoài việc làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ của người cán bộ thì đồng chí Lê Vũ Phương còn nỗ lực vươn lên để phát triển kinh tế gia đình. Qua tìm hiểu nuôi vịt trời cho hiệu quả kinh tế cao, lại phù hợp với điều kiện tự nhiên của xã, đồng chí Lê Vũ Phương mạnh dạn thực hiện mô hình, lợi nhuận thu về từ 10 triệu đồng - 12 triệu đồng/tháng, chưa kể thu nhập từ bán vịt thịt. Đồng chí Lê Vũ Phương cho biết thêm: "Trước đây, tôi chủ yếu làm ruộng, nuôi cá nhưng hiệu quả không cao. Từ khi nuôi vịt trời thì kinh tế gia đình ổn định. Từ hiệu quả kinh tế gia đình, tôi hướng dẫn đảng viên trong chi bộ kỹ thuật nuôi vịt trời để phát triển kinh tế gia đình hiệu quả hơn".

Trên cơ sở đó, năm 2020, địa phương đã thành lập Hợp tác xã Vịt trời Trường Giang với 18 thành viên và đồng chí Phương là nòng cốt trong việc chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, cung cấp con giống vịt trời và bao tiêu đầu ra cho xã viên. Sau 2 năm đi vào hoạt động, mô hình vịt trời được nhiều người biết đến và tiêu thụ tốt hơn, nhất là liên tục nhận đơn đặt hàng con giống và vịt thịt từ các hộ chăn nuôi và các nhà hàng… Vậy là từ một mô hình mới lạ nay đã khẳng định được hiệu quả, giúp cho nhiều hộ ở địa phương có hướng làm ăn mới để phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững. Chị Nguyễn Như Ý, một thành viên Hợp tác xã Vịt trời Trường Giang cho hay: "Từ khi thành lập hợp tác xã, được chú Phương hướng dẫn cách nuôi rồi bao tiêu đầu ra nên bà con yên tâm chăn nuôi vì có nguồn thu ổn định".

Luôn tận tâm, gương mẫu trong công việc và cuộc sống, đồng chí Lê Vũ Phương không quản ngại khó khăn để phát triển kinh tế gia đình. Tính lan tỏa của người cán bộ mẫn cán được minh chứng từ những công việc hàng ngày, người dân thấy và làm theo cán bộ như đồng chí Phương đã học và làm theo Bác. Từ đó, người dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương Mỹ Phước anh hùng ngày một giàu đẹp hơn.

PHƯƠNG ANH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: